Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32: Việt Nam đứng vững ngôi số 1, sắp vượt mốc 110 Huy chương Vàng

Thi đấu thành công trong ngày 14/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã chính thức trở thành đoàn đầu tiên vượt mốc 100 Huy chương Vàng tại SEA Games 32, với khoảng cách 16 Huy chương Vàng nhiều hơn đoàn xếp thứ hai là Thái Lan.

Vận động viên Lý Hồng Phúc giành Huy chương Vàng Taekwondo hạng cân dưới 74kg nam - Huy chương Vàng đối kháng đầu tiên và là tấm Huy chương Vàng thứ ba của đội tuyển Taekwondo tại SEA Games 32, ngày 14/5/2023. (Ảnh: TTXVN)

Đoàn Việt Nam đã có ngày thi đấu thành công nhất từ khi SEA Games 32 khai màn đến nay, khi các vận động viên của chúng ta "bội thu" với 20 Huy chương Vàng trong Bảng tổng sắp.

Các tấm Huy chương Vàng quý giá đến từ các môn Lặn (5), Vật (3), Đấu kiếm (2), Judo (2), Aerobic (2), Đua thuyền (1), Cờ tướng (1), Cử tạ (1), Taekwondo (1), Bóng bàn (1) và Võ gậy (1).

Ngoài ra, Đoàn Việt Nam còn giành thêm nhiều Huy chương Bạc và Đồng khác, trong đó phải kể đến tấm Huy chương Bạc của đội tuyển Bóng chuyền nữ.

Trong trận chung kết diễn ra tối muộn ngày 14/5, các cô gái Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực và có thời điểm liên tục dẫn trước đối thủ mạnh Thái Lan, nhưng cuối cũng đã không thể làm nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch và đành chấp nhận vị trí á quân.

Ngoài ra, cũng phải dành lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của Lý Hoàng Nam khi giành Huy chương Bạc trong trận chung kết đơn nam Quần vợt hôm qua.

Dù không thể bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng nhưng việc sẵn sàng ra sân và thi đấu trong tình trạng sức khỏe không đạt thể trạng tốt nhất (viêm dạ dày và sốt cao trước trận), Lý Hoàng Nam vẫn xứng đáng nhận được những lời khen.

Với thành tích ấn tượng trong ngày 14/5, Đoàn Việt Nam đã có được tổng cộng 107 Huy chương Vàng, 92 Huy chương Bạc và 95 Huy chương Đồng (tổng 294 huy chương các loại), qua đó có ngày thứ năm liên tiếp giữ vững ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32, đồng thời tạo khoảng cách 16 Huy chương Vàng với Đoàn Thái Lan xếp thứ hai.

Đồ họa: TRUNG HƯNG

Trong khi đó, Đoàn Thể thao Indonesia đã có 69 Huy chương Vàng để vươn lên chiếm vị trí thứ ba của Đoàn Thể thao chủ nhà Campuchia, với khoảng cách 3 Huy chương Vàng.

Đoàn Singapore (42 Huy chương Vàng) rơi xuống thứ sáu khi “mỏ vàng” Bơi đã khép lại, nhường lại vị trí thứ năm cho Đoàn Thể thao Philippines với cách biệt 4 Huy chương Vàng.

Các vị trí còn lại trên bảng tổng sắp lần lượt là các Đoàn Thể thao Malaysia, Myanmar, Lào, Brunei và Timor-Leste. Hiện sau 9 ngày thi đấu, Timor-Leste là đoàn duy nhất chưa giành được Huy chương Vàng.

Với những gì đã diễn ra, cuộc đua tranh trong 2 ngày thi đấu chính thức còn lại ở SEA Games 32 hứa hẹn sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn, khi các đoàn đều mong muốn cải thiện vị trí của mình trên bảng tổng sắp, đặc biệt là nhóm dẫn đầu.

Trong ngày thi đấu áp chót hôm nay (15/5), số Huy chương Vàng của Đoàn Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục được gia tăng và vượt mốc 110 Huy chương Vàng, khi các vận động viên của chúng ta sẽ tham gia thi đấu ở 14 môn tranh huy chương trong khuôn khổ Đại hội.

Tâm điểm sẽ là trận chung kết tranh Huy chương Vàng môn Bóng đá nữ giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar. Ngoài ra, các niềm hy vọng vàng khác sẽ được đặt vào các đội tuyển Vật, Kick Boxing, Judo...

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục