Bóng rổ nam giành chiến thắng đậm trước Lào

Ở lượt trận cuối tại bảng B nội dung bóng rổ 5x5 SEA Games 32, đội tuyển quốc gia nam Việt Nam có chiến thắng nhẹ nhàng 99-52 trước tuyển Lào.

Đinh Thanh Tâm dẫn bóng phản công.

Ở lượt trận thứ ba và cũng là cuối cùng tại bảng B, cả đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam và đối thủ Lào đều đã hết cơ hội giành huy chương. Cuộc đọ sức giữa hai đội có ý nghĩa giành vé đấu trận tranh hạng 5 (giữa hai đội hạng ba của bảng A và B).

Chỉ trong bảy phút đầu mở màn, Đinh Thanh Tâm - tuyển thủ có lần thứ tư tham dự SEA Games liên tục ghi điểm giúp Đội tuyển bóng rổ nam nhập cuộc dễ dàng với tỷ số với cách biệt hai chữ số.

Từ đà thuận lợi này, lần lượt các tay ném như Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Tiến Dương hay Corey Cilia đã có cơ hội cởi bỏ những áp lực, qua đó liên tiếp ghi điểm trên sân.

Đinh Thanh Tâm lên rổ.

Rõ ràng, hàng phòng ngự thua thiệt thể hình đã khiến đội tuyển Lào có lúc bị tuyển nam bỏ xa với cách biệt gần 50 điểm. Sau bốn hiệp đấu chính thức, các chàng trai giành chiến thắng dễ dàng 99-52.

Ở trận này, tất cả các tuyển thủ “Cờ đỏ sao vàng” đã được huấn luyện viên Todd Purves cho ra sân. Trong đó, một nửa số tay ném được thầy Todd Purves đem đến đất Campuchia đều thành công ghi được từ 10 điểm trở lên.

Bên cạnh đó, trận đấu này cũng là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam sốc lại tinh thần để hướng tới trận đấu cuối cùng tại SEA Games 32. Sau chiến thắng trước tuyển Lào, thầy trò huấn luyện viên Todd Purves sẽ gặp Malaysia (hạng 3 của bảng A) tại trận tranh hạng 5 dự kiến diễn ra vào ngày 16/5 tới.

Huỳnh Vĩnh Quang dẫn bóng.

Có thể khẳng định, dù chưa thể "bước một chân" vào nhóm ba nước dẫn đầu, giới chuyên môn vẫn tự tin về tương lai tươi sáng của bóng rổ nước nhà khi khoảng cách giữa Việt Nam với các cường quốc bóng rổ trong khu vực đang dần được thu hẹp lại.

Với sự trợ lực của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) và hàng loạt các giải đấu phong trào, bán chuyên được tổ chức trên khắp cả nước, phong trào bóng rổ ngày càng nhận được nhiều hơn sự quan tâm của thế hệ trẻ.

Các giải đấu hấp dẫn và các chế độ ưu ái nhân tài thể thao của Việt Nam cũng đã thu hút các lứa vận động viên tài năng khắp nơi trở về cống hiến và thi đấu cho nước nhà.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục