CLB Hà Nội khiếu nại án phạt của Văn Quyết

Sau khi Văn Quyết nhận án phạt từ Ban Kỷ luật VFF, Hà Nội FC đã khiếu nại, cho rằng, quyết định xử phạt chưa hợp lý và mong muốn được xem xét, đánh giá lại mức phạt.

Văn Quyết bị phạt thẻ đỏ khi trận đấu đã kết thúc. (Ảnh: VPF)

Sau trận đấu giữa Bình Định và Hà Nội thuộc vòng 7 V-League 2023, ngày 21/4, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định đình chỉ thi đấu 8 trận và phạt 40 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Quyết về lỗi hành vi, được cho là xâm phạm thân thể trọng tài, vi phạm Điều 39 Quy định về kỷ luật của VFF.

Mức án kịch khung này được một thành viên Ban kỷ luật VFF lý giải, do từng có hành động không đẹp với trọng tài trong quá khứ và đang đeo băng thủ quân nên Văn Quyết bị phạt nặng để nêu gương.

Và nếu Văn Quyết còn tái phạm, mức phạt sẽ tăng lên mà không còn mang tính răn đe. Cụ thể là nếu rơi vào khoản 3 Điều 39, "Xâm phạm thân thể trọng tài trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng" thì có thể bị cấm hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vô thời hạn.

Ngay sau đó, Văn Quyết đã làm báo cáo giải trình sự việc với Hà Nội FC. Câu lạc bộ đánh giá việc phản ứng trọng tài của Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội trong trận đấu gặp Bình Định nói riêng, hay bất cứ trận đấu nào đều là hành động không đúng, cần rút kinh nghiệm sâu sắc, biết tiết chế bản thân để tránh xảy ra những hậu quả không đáng có.

Song với khung phạt tối đa này, Câu lạc bộ Hà Nội đã có đơn khiếu nại tới VFF. Đội bóng Thủ đô cho biết, trong lúc làm những thủ tục cuối cùng để vào phòng thay đồ, một số cầu thủ của đội đã gặp tổ trọng tài để tranh luận về những quyết định thẻ vàng trong trận đấu.

Theo lời kể của Văn Quyết, trong thời điểm diễn ra sự việc, anh đang cố gắng can ngăn đồng đội Văn Chuẩn và Bùi Hoàng Việt Anh có phản ứng thái quá với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành, chứ không có hành vi xâm phạm thân thể trọng tài. Thậm chí, anh còn khá bất ngờ với quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài.

Thế nhưng, biên bản báo cáo trận đấu được gửi về ban tổ chức ghi rõ, Văn Quyết đã dùng cùi chỏ đánh vào ngực trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. CLB Hà Nội khẳng định cầu thủ của mình chỉ vô tình va chạm với ông Thành chứ không phải tấn công.

Sau khi kết thúc trận đấu, Văn Quyết cũng đã có lời xin lỗi trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành, thể hiện sự ăn năn vì phản ứng của mình trong lúc can thiệp các đồng đội.

Được biết, phía câu lạc bộ (CLB) Hà Nội muốn làm rõ Ban kỷ luật VFF có băng ghi hình thời điểm Văn Quyết phản ứng với trợ lý trọng tài hay không.

Theo dõi vụ việc này, nhà báo Nguyễn Lưu đánh giá với giới truyền thông, nguyên tắc cơ bản của luật lệ là phải dựa trên bằng chứng, thế nhưng cho tới nay, không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy Văn Quyết đánh trợ lý trọng tài. Do vậy, việc xử phạt khung tối đa với Văn Quyết chỉ dựa theo lời nói một chiều của trợ lý trọng tài thì chưa hợp lý.

"Nếu có bằng chứng cho thấy Văn Quyết đã xâm phạm thân thể trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành, tôi cũng đồng ý là rút thẻ đỏ ngay lúc đó. Cầu thủ phải gương mẫu. Nhưng ở đây vẫn chưa có bằng chứng gì cả. Nếu chúng ta xử lý không tốt, sẽ tạo ra tiền lệ rất xấu, không chỉ riêng cho Văn Quyết hay cho CLB Hà Nội”, nhà báo Nguyễn Lưu chia sẻ.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục