Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh nhất toàn đoàn Giải cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia

Sau hơn 1 tuần tranh tài, Giải cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia Cúp SHB 2022 đã khép lại vào ngày 17/7 tại Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao Đà Lạt (Lâm Đồng). Một lần nữa, Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã thể hiện sức mạnh khi nhất toàn đoàn, xếp thứ 2 là đoàn Hà Nội.

Trao thưởng cho các vận động viên nhí.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn (nội dung quan trọng nhất và kết thúc sau cùng), các vận động viên đến từ thành phố mang tên Bác giành được 11 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 9 Huy chương Đồng trong tổng số 20 nội dung thi đấu. Hà Nội xếp thứ 2 với 6 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng. Ba tấm Huy chương Vàng còn lại ở nội dung này chia đều cho Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Đồng Tháp.

Trước đó, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đứng đầu nội dung cờ nhanh với 9 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng; kế tiếp là Hà Nội (5-5-12) và Ninh Bình (2-1-2). Ngôi đầu nội dung cờ chớp cũng thuộc về Thành phố Hồ Chí Minh với 7 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng; Hà Nội cũng xếp thứ 2 (4-6-14) và Đà Nẵng xếp thứ 3 (2-0-3).

Chung cuộc, đoàn cờ vua Thành phố Hồ Chí Minh giành được 27 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc và 21 Huy chương Đồng, dẫn đầu một cách thuyết phục. Hà Nội xếp thứ 2 với 15 Huy chương Vàng, 17 Huy chương Bạc và 33 Huy chương Đồng. Trong khi ấy, vị trí thứ 3 thuộc về Đà Nẵng với 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Có 26 trong tổng số 43 đơn vị giành được huy chương (trong đó 13 đoàn có Huy chương Vàng).

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Ngân hàng SHB là nhà tài trợ chính của giải. Tham dự giải năm nay có tổng cộng 486 kỳ thủ thuộc 43 đơn vị tỉnh, thành, ngành và các câu lạc bộ là hội viên tập thể của Liên đoàn Cờ Việt Nam. Các vận động viên xuất sắc tại giải sẽ được tuyển chọn tham gia đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam tham dự các giải quốc tế trong thời gian tới.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục