Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam lên đường tham dự ASEAN Para Games 12

Ngày 31/5, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã lên đường tham dự ASEAN Para Games 12 tại Campuchia, diễn ra từ 3 đến 9/6.

Các thành viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam lên đường dự ASEAN Para Games 12.

Theo đó, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 12 - năm 2023 với 164 thành viên, do ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao làm trưởng đoàn.

Cụ thể, đoàn Việt Nam có 16 cán bộ đoàn, 21 huấn luyện viên và 127 vận động viên (có 2 vận động viên dẫn đường) tham gia tranh tài ở 8 môn: điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo và boccia.

Tại đại hội năm nay, đoàn Việt Nam cử sang Campuchia số lượng vận động viên khá ít so với các đoàn cạnh tranh trực tiếp như Thái Lan, Indonesia, Malaysia,...

Theo thông tin từ chủ nhà Campuchia, ASEAN Para Games 12 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 9/6. Đại hội có sự tham dự của khoảng 2.600 thành viên (trong đó có 1.400 vận động viên) đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, 8 đội tuyển thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về chuyên môn, kỹ chiến thuật và thể lực để tham dự ASEAN Para Games 12.

Trong đó, có 3 đội tuyển (điền kinh, bơi và cử tạ) được tập huấn dài hạn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng; 5 đội tuyển còn lại cũng có sự chuẩn bị về chuyên môn khi tập huấn tại các địa phương.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục