Đoàn Việt Nam giành 66 HCV, xếp thứ 3 chung cuộc tại ASEAN Para Games 12

Kết thúc Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 12, Đoàn Việt Nam giành tổng cộng 201 huy chương, trong đó có 66 Huy chương vàng, 58 Huy chương bạc và 77 Huy chương đồng, xếp thứ 3 chung cuộc.

Tay vợt Hoàng Thị Hồng Thảo giành tấm huy chương cuối cùng cho Đoàn Việt Nam tại ASEAN Para Games 12. Ảnh: Thái Dương

Trong ngày thi đấu cuối, 9-6, tay vợt Hoàng Thị Hồng Thảo đã giành Huy chương bạc ở môn cầu lông. Đây cũng là huy chương cuối cùng của Đoàn Việt Nam tại đại hội.

Ở nội dung đơn nữ hạng thương tật WH2 môn cầu lông, tay vợt Hồng Thảo không thể vượt qua đối thủ được đánh giá rất mạnh là Amnouy Wewithan, người Thái Lan. Kết quả chung cuộc, Hồng Thảo thua trong 2 ván.

Như vậy, sau khi ASEAN Para Games 12 khép lại, Đoàn Việt Nam giành tổng cộng 201 huy chương, trong đó có 66 Huy chương vàng, 58 Huy chương bạc và 77 Huy chương đồng. Đoàn đã xuất sắc vượt chỉ tiêu đề ra trước kỳ đại hội này (giành 50-55 Huy chương vàng) và xếp thứ 3 toàn đoàn.

Đội tuyển bơi Việt Nam thi đấu xuất sắc để đoạt 28 Huy chương vàng.

66 Huy chương vàng mà Đoàn Việt Nam giành được đến từ các môn bơi, điền kinh, cử tạ và cờ vua. Đội tuyển bơi Việt Nam thi đấu "bùng nổ" để đoạt 28 Huy chương vàng, trong đó phải kể đến thành tích ấn tượng của Danh Hòa (6 Huy chương vàng) và Trịnh Thị Bích Như (5 Huy chương vàng).

Các vận động viên đội tuyển điền kinh Việt Nam cũng đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ tại đại hội với việc giành đến 20 Huy chương vàng. Trong khi đó, đội tuyển cử tạ giành được 10 Huy chương vàng. Đội tuyển cờ vua góp công với 8 Huy chương vàng.

Đứng đầu bảng tổng sắp là Đoàn Indonesia với 159 Huy chương vàng, 148 Huy chương bạc và 94 Huy chương đồng. Đoàn Thái Lan đứng thứ 2 với 126 Huy chương vàng, 110 Huy chương bạc, 92 Huy chương đồng...

ASEAN Para Games 12 do Campuchia đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 3 đến 9-6, với 1.450 vận động viên từ 11 quốc gia tham dự, tranh tài ở hơn 400 nội dung thi đấu thuộc 14 bộ môn, gồm: Điền kinh, cầu lông, boccia, cờ vua, bóng đá 5 người, bóng đá 7 người, bóng rổ khiếm thị, judo, cử tạ, bơi lội, bóng bàn nội dung nam và nữ, bóng chuyền ngồi nam và nữ, bóng rổ xe lăn nam - nữ và thể thao điện tử.

Lễ bế mạc ASEAN Para Games 12 diễn ra tối nay 9-6, trên sân vận động Moradok Techo (Campuchia).

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục