Đội Long Hải - Hải Dương 1 và TP Hồ Chí Minh bảo vệ thành công ngôi vô địch đồng đội nam và nữ

Tối 1/12, sau những trận đấu quyết liệt tại vòng đấu bảng và tứ kết, bán kết, hai trận chung kết được mong chờ ở nội dung đồng đội nữ và đồng đội nam của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC năm 2021 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục-Thể thao tỉnh Quảng Nam.

Thi đấu chung kết nội dung đồng đội nam giữa Nguyễn Đức Tuân của Long Hải-Hải Dương 1 và Lê Đình Đức của Hà Nội T&T 1 (bên phải).

Đối đầu với đội Long Hải-Hải Dương ở nội dung đồng đội nữ, đội TP Hồ Chí Minh đã thể hiện được sức mạnh của nhà đương kim vô địch với ưu thế rõ rệt. Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Khoa Diệu Khánh đánh trận đầu tiên cho đội TP Hồ Chí Minh và khá dễ dàng áp chế tay vợt Bùi Ngọc Lan để giành thắng lợi 3-0. Tuy nhiên, ở trận đấu thứ hai, đương kim vô địch đơn nữ Mai Hoàng Mỹ Trang lại vào cuộc khá nhạt nhòa. Có lẽ do khoảng thời gian nghỉ giãn cách kéo dài vì dịch Covid-19 cùng áp lực tuổi tác đã khiến tay vợt đến từ TP Hồ Chí Minh bất ngờ thua 9-11 trong séc đầu trước đàn em Đinh Thị Hằng của Long Hải-Hải Dương. Nhưng ngay sau đó, đẳng cấp và kinh nghiệm chinh chiến dày dạn đã giúp Mỹ Trang lấy lại thế trận và thắng liền ba séc với các tỷ số 11-6, 11-4, 11-7, giúp đội TP Hồ Chí Minh có trận thắng thứ hai.

Bước vào trận đấu thứ ba, đồng đội của Mỹ Trang là Thanh Thư thắng khá chật vật trước tay vợt Đinh Thị Huệ trong một thế trận giằng co, giành nhau từng điểm một. Cuối cùng thì Thanh Thư cũng thắng 3-2, vừa đủ để đội TP Hồ Chí Minh bảo vệ thành công ngôi vô địch bằng chiến thắng chung cuộc 3-0.

Trước đó, ở vòng bán kết của nội dung này, đội Long Hải-Hải Dương thắng đội Công an 3-2; đội TP Hồ Chí Minh thắng đội Hà Nội T&T 3-0. Như vậy bên cạnh Huy chương vàng (HCV) của đội TP Hồ Chí Minh và Huy chương bạc (HCB) của đội Long Hải-Hải Dương, hai đội Công an và Hà Nội T&T cùng được nhận Huy chương đồng (HCĐ).

Trận chung kết đồng đội nam giữa hai đội Long Hải-Hải Dương 1 và đội Hà Nội T&T 1 diễn ra hết sức căng thẳng, kịch tính. Ở trận ra quân, đương kim vô địch đơn nam Nguyễn Đức Tuân của Long Hải-Hải Dương phải đấu đủ năm séc với tay vợt đàn em Lê Đình Đức của Hà Nội T&T mới phân được thắng bại. Thời gian cùng tập huấn đội tuyển quốc gia vừa qua đã giúp cả hai tay vợt biết rõ điểm mạnh, yếu của nhau.

Trận đấu giữa Nguyễn Khoa Diệu Khánh (bên trái) thắng 3-0 trước Bùi Ngọc Lan của Long Hải-Hải Dương, góp phần bảo vệ ngôi vô địch đồng đội nữ cho đội TP Hồ Chí Minh.

Trong trận này, Đức Tuân xử lý bóng khéo, chủ động gài bóng, nhưng không tận dụng được những cú giật trái tay trên bàn vì Đình Đức thuận tay trái. Sức trẻ, phản xạ và khả năng xử lý bóng ngắn nhanh giúp tay vợt đàn em không hề bị lép vế. Mặc dù dẫn trước 2-0 sau hai séc đấu, nhưng Đức Tuân đã bị đối phương gỡ hòa 2-2 và chỉ chiến thắng ở séc năm khi đàn em mắc hai lỗi kỹ thuật ở những điểm số cuối cùng. Ở trận đấu thứ hai, Đinh Anh Hoàng của Hà Nội T&T 1 cũng chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc với lối chơi cống hiến, sôi động đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của những người có mặt tại nhà thi đấu. Tỏ ra nhỉnh hơn tay vợt đàn anh Đoàn Bá Tuấn Anh, nhưng Đinh Anh Hoàng chỉ thắng 3-2 trong trận đấu diễn ra nhanh chóng mà cả hai đối thủ đều tung sức tiến công mạnh mẽ qua đó cân bằng tỷ số 1-1 sau hai trận đấu.

Trận thứ ba giữa tay vợt đeo kính Vũ Quang Hiền của Long Hải-Hải Dương 1 và Tạ Hồng Khánh của Hà Nội T&T 1 diễn ra chậm và ít pha bóng hấp dẫn bởi Quang Hiền chơi tốt hơn hẳn để thắng nhanh ở trận này với tỷ số 3-1 giúp đội nhà vượt lên dẫn 2-1. Bước vào trận đấu thứ tư, Nguyễn Đức Tuân thắng séc đầu tiên khi đối đầu với Đinh Anh Hoàng. Tuy nhiên, Đinh Anh Hoàng không dễ bị áp đảo, tay vợt trẻ này liên tục chủ động chơi tiến công bằng nhiều chiến thuật khác nhau ở séc hai và dẫn trước Đức Tuân với cách biệt 10-6.

Chắt chiu từng pha bóng, tay vợt của Hải Dương đã gỡ lại 10-10 và giành chiến thắng séc này với tỷ số 12-10. Bất ngờ đã xảy ra ở hai séc sau đó khi Đinh Anh Hoàng tiến công không biết mệt mỏi khiến Đức Tuân rơi vào thế bị động, không thể đưa bóng vào bàn và thua liền hai séc, trong đó séc thứ tư còn thua đậm 3-11 và buộc cả hai phải bước vào thi đấu séc thứ năm. Ở séc đấu quyết định này, Đức Tuân tiếp tục mắc nhiều lỗi, liên tục bị dẫn điểm và thua chung cuộc 2-3 trước đàn em. Chiến thắng của Đinh Anh Hoàng giúp đội Hà Nội T&T 1 gỡ hòa 2-2 đưa chung kết đồng đội nam đến trận đấu thứ năm và ở trận này, Đoàn Bá Tuấn Anh thắng Lê Đình Đức 3-0 giúp đội Long Hải-Hải Dương 1 bảo vệ thành công ngôi vô địch đầy nhọc nhằn.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục