Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và U22 Việt Nam nhận thưởng 8 tỷ đồng

Chiều 23-5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương, trao thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam và U22 Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Tại SEA Games 32, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu thăng hoa, giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội tuyển nữ Myanmar ở chung kết, bảo vệ thành công ngôi Vô địch SEA Games, đồng thời lập kỷ lục 4 lần đoạt Huy chương vàng liên tiếp. Đây cũng là tấm Huy chương vàng thứ 8 của bóng đá nữ Việt Nam trong lịch sử các kỳ SEA Games. Trong khi đó, đội tuyển U22 Việt Nam giành Huy chương đồng chung cuộc.

Tại buổi trao thưởng, đội tuyển nữ Việt Nam được nhận tổng cộng 5,6 tỷ đồng tiền thưởng, bao gồm 3,6 tỷ đồng tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, 1 tỷ đồng của nhà tài trợ Thaco, 1 tỷ đồng của nhà tài trợ - Tập đoàn Phong Phú.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cùng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Còn với thành tích Huy chương đồng, U22 Việt Nam nhận 2,4 tỷ đồng tiền thưởng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn và nhà tài trợ trao thưởng cho U22 Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã biểu dương nỗ lực của đội tuyển nữ Việt Nam và U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Tại buổi lễ, huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi rất vinh dự được thay mặt cho U22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam cảm ơn người hâm mộ bóng đá cả nước đã động viên đội tuyển trong những năm vừa qua. Chúng tôi xin cảm ơn Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các Câu lạc bộ bóng đá nữ đã ủng hộ chúng tôi rất nhiều để có thành tích hôm nay. Vinh dự được nhận phần thưởng này, chúng tôi xin hứa sẽ đoàn kết, phấn đấu, quyết tâm giành nhiều thành tích để làm vẻ vang bóng đá nước nhà, mang đến niềm vui cho người hâm mộ".

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung phát biểu tại buổi lễ.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2023. Kế hoạch của đội tuyển từ nay tới tháng 8 được chia thành 4 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 22-5 đến 4-6, đội sẽ hội quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Ngày 5-6, đội tuyển bắt đầu giai đoạn tập huấn thứ 2 tại Đức với 3 trận đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (10-6), CLB Short Mainz (15-6) và đội tuyển nữ Đức (24-6). Trong thời gian này, đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ có chuyến hành quân ngắn tới Ba Lan và có trận đấu giao hữu với U23 Ba Lan vào ngày 21-6.

Sau chuyến tập huấn này, đội sẽ về nước và tiếp tục rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển tới New Zealand vào ngày 5-7. Ở giai đoạn cuối cùng này, huấn luyện viên Mai Đức Chung và các học trò sẽ có hơn 10 ngày tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi chính thức bước vào hành trình tại World Cup 2023.

Trong khi đó, U22 Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho giải giao hữu Panda Cup 2023 tại Trung Quốc. Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ lần lượt gặp U22 Uzbekistan (14h ngày 14-6), U22 Bahrain (14h ngày 16-6) và U22 Trung Quốc (14h ngày 18-6). Đây là giải đấu bổ ích để U22 Việt Nam hướng tới vòng loại U23 châu Á 2024.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục