Đội tuyển golf Việt Nam xuất quân tham dự SEA Games 32

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao và Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân của đội tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games 32. Nội dung thi đấu golf diễn ra từ ngày 8 đến 15/5 tại sân Garden City Golf Club, Phnom Penh.

Các thành viên đội tuyển golf Việt Nam tại Lễ xuất quân. (Ảnh: VGA)

Đội tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games 32 gồm 4 vận động viên nam Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Nguyễn Đặng Minh, Lê Khánh Hưng, và 3 vận động viên nữ Lê Chúc An, Thân Bảo Nghi, Đoàn Xuân Khuê Minh.

Được tuyển chọn từ vòng đấu loại của đội tuyển golf Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, đây đều là những gương mặt khá quen thuộc trong cộng đồng golf Việt.

Mới 16 tuổi, Nguyễn Anh Minh đã trở thành người Việt Nam đầu tiên vô địch Vòng chung kết Faldo Series châu Á diễn ra vừa qua, bên cạnh các chiến thắng tại Giải vô địch quốc gia 2022 và Lexus Challenge 2022.

Ít hơn 1 tuổi, Lê Khánh Hưng cũng đã vô địch một số giải đấu lớn của Việt Nam, hiện đang là đương kim vô địch Lexus Challenge 2023 và Giải vô địch đối kháng quốc gia 2022.

Trong khi đó, Đoàn Uy và Đặng Minh đều đã gặt hái những thành tích nhất định tại các giải trẻ quốc gia. Đoàn Uy đang đứng đầu Hệ thống thi đấu trẻ VGA Junior Tour, còn Đặng Minh đã vô địch quốc gia năm 2020.

Trong số các vận động viên nữ, vận động viên trẻ Lê Chúc An là nữ vô địch đối kháng quốc gia 2022. Còn Đoàn Xuân Khuê Minh là nữ đương kim vô địch quốc gia, đang học tập và thi đấu tại các giải đấu hạng nhất, hệ thống thi đấu golf của các trường đại học Mỹ.

Với độ tuổi trung bình là 16.4, đây cũng là đội hình trẻ nhất của Đội tuyển quốc gia từ trước đến nay. Trong đó, có đến 3 vận động viên 15 tuổi, 2 vận động viên 16 tuổi trong khi vận động viên lớn nhất là Đoàn Xuân Khuê Minh cũng mới chỉ 20 tuổi.

So với các nước phát triển golf mạnh trong khu vực như Thái Lan và Philippines, khoảng cách của golf Việt còn khá xa, đòi hỏi thêm rất nhiều nỗ lực.

Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thái Dương đánh giá: “Các thành viên đội tuyển đều là các vận động viên trẻ, được đầu tư tập luyện bài bản, có nhiều hơn các cơ hội thi đấu, cọ sát nên kỹ năng, thành tích đều đang từng bước được cải thiện, còn nhiều khả năng và thời gian phát triển.

Gần đây, các em đã đạt được những thành tích nhất định tại các giải đấu có chất lượng trong khu vực. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của golf trẻ nói riêng và môn golf nói chung tại Việt Nam, cho phép chúng ta kỳ vọng sớm ghi dấu trên đấu trường khu vực”.

Thành tích tốt nhất và cũng mới nhất của đội tuyển golf Việt Nam là vị trí thứ sáu của Nguyễn Anh Minh, thứ 10 của Lê Khánh Hưng tại kỳ SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào năm ngoái.

Đội tuyển golf Việt Nam đến với SEA Games với tinh thần học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thi đấu nhưng không thiếu khát khao chiến thắng. Đội tuyển đặt mục tiêu thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì niềm tin của người hâm mộ và hy vọng sẽ tạo nên những thành tích bất ngờ.

Để chuẩn bị tranh tài tại SEA Games 32, đội tuyển được tạo điều kiện thi đấu tại các giải đấu lớn của khu vực được tổ chức tại Việt Nam như International Series Việt Nam và Vòng chung kết Faldo Series châu Á. Bên cạnh đó, các vận động viên trẻ như Anh Minh, Khánh Hưng còn tích cực tham gia thi đấu tại một số giải đấu trẻ khác trong khu vực.

Từ ngày 24/4, Anh Minh và Khánh Hưng sẽ sang Phnom Penh để tập luyện trên sân Garden City Golf Club - sân thi đấu của SEA Games 32.

Toàn bộ đội tuyển golf Việt Nam sẽ tập trung từ 30/4 và dự kiến có ít nhất 5 vòng đấu tập để làm quen sân.

10 đội tuyển sẽ tham gia thi đấu môn golf tại SEA Games 32, tranh 4 bộ huy chương. Tương tự như SEA Games 31 tại Việt Nam, các vận động viên sẽ tham gia đấu gậy cá nhân 48 hố (3 ngày) và phân cặp đấu 18 hố đồng đội vào ngày cuối cùng.

Dự kiến, đội tuyển golf các nước tham dự SEA Games lần này có nhiều gương mặt đáng chú ý.

Trong đó có nam vận động viên thứ 29 Bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới Ratchanon Chantananuwat (Thái Lan), Huy chương Bạc SEA Games 31 Amadeus Susanto Christian (Indonesia), vô địch Giải nữ nghiệp dư châu Á Thái Bình Dương 2023 Eila Galitsky (Thái Lan), hay nữ vận động viên nghiệp dư 14 tuổi Louise Uma Landgraf (Thái Lan) vừa vô địch Terre Blance Ladies Open thuộc Hệ thống giải chuyên nghiệp nữ châu Âu.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục