Đội tuyển Việt Nam hòa Indonesia 0-0 trên sân khách

Ngày 6/1, đội tuyển Việt Nam hòa Indonesia với tỷ số 0-0 ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022. Đây là một kết quả có lợi với thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi bước vào trận lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 9/1 tới đây.

Sức ép trên sân vận động Bung Karno là rất lớn. (Ảnh: Tự Do)

Đội tuyển Việt Nam bước vào thách thức lớn nhất kể từ đầu giải khi có chuyến làm khách ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân của Indonesia. Nếu như giành được thắng lợi hay trận hòa có bàn thắng, chúng ta sẽ có lợi thế lớn trước trận lượt về.

Những phút đầu trận, các tiền vệ Indonesia rất cơ động, áp sát để khiến chúng ta chưa thể tạo ra những đường tấn công. Đã có rất nhiều pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực trung tuyến đến từ cả hai đội tuyển.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam triển khai lối chơi chắc chắn, chuyền bóng bên phần sân nhà trước khi tìm vào khoảng trống phần sân đối phương. Phút 13, Hùng Dũng treo bóng vào từ góc đá phạt, Quang Hải tận dụng để có cú dứt điểm đầu tiên nhưng bóng vọt xà ngang.

Đến khoảng giữa hiệp, khung thành của Văn Lâm liên tiếp bị đặt vào trạng thái nguy hiểm. Tuy nhiên, những cú dứt điểm cuối cùng của Indonesia đều không đi trúng đích. Phút 29, Yakob Sayuri đón được bóng gần vòng cấm địa sau pha phá ra của hậu vệ Việt Anh. Anh tung cú sút vượt tầm với thủ môn Văn Lâm nhưng bóng không đi vào cầu môn.

Dù với lối chơi đơn giản nhưng sức ép vẫn được đội tuyển Indonesia tạo ra. Phút 35, lại là Văn Lâm cứu thua cho tuyển Việt Nam. Duy Mạnh lại bị cầu thủ Indonesia - Sayuri qua mặt. Ngay sau đó, Văn Lâm đổ người chặn đứng pha dứt điểm tầm thấp về góc phải cầu môn của cầu thủ Indonesia.

Thế trận cuối hiệp thuộc về Indonesia nhưng không có bàn thắng nào được tạo ra. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Tranh chấp quyết liệt. (Ảnh: Tự Do)

Bước sang hiệp 2, các học trò của thầy Park vẫn chưa thể tìm được đường đến với khung thành Indonesia.

Đến phút 69, HLV Park quyết định thay liền 2 cầu thủ với hy vọng thay đổi chiến thuật. Tiến Linh và Văn Thanh rời sân. Phạm Tuấn Hải và Tấn Tài vào sân thi đấu.

Sau đó đến Tuấn Anh vào sân thay Hùng Dũng. Đội tuyển Việt Nam đã có 3 sự thay đổi người, còn Indonesia chưa thay người. Điều đó cho thấy thể lực sung mãn của các cầu thủ Indonesia, họ vẫn tiếp tục tạo sóng gió bên phần sân Việt Nam nhưng không thể cụ thể hóa bàn thắng.

Phải đến những phút cuối cùng, HLV Shin Tae-yong mới quyết định thay người nhưng đã quá muộn. Văn Toàn vào sân thay Phan Văn Đức ở phút 90 cũng không thể tạo dấu ấn. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Đội tuyển Indonesia không tận dụng được lợi thế sân nhà khi chỉ có được kết quả hòa với Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 9/1, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục