Gặp mặt các vận động viên, huấn luyện viên đoạt Huy chương Vàng tiêu biểu của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Sáng 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt thân mật và biểu dương hơn 100 huấn luyện viên, vận động viên đoạt Huy chương Vàng tiêu biểu của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 vừa qua.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh cùng các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. (Ảnh: Hồng Quân)

Cùng dự, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi họp mặt.

Đến dự buổi gặp mặt và tuyên dương có 130 lãnh đạo đội, huấn luyện viên, vận động viên có thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Tại SEA Games 32 vừa qua, Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu xuất sắc tại nhiều môn, phân môn và xếp vị trí nhất toàn đoàn. Với 359 huy chương các loại, trong đó có 136 Huy chương Vàng, đây lần đầu tiên Đoàn thể thao Việt Nam giành vị trí dẫn đầu SEA Games khi được tổ chức tại nước bạn. Trong đó, nhiều vận động viên thi đấu xuất sắc ở các bộ môn Olympic.

Tại buổi gặp mặt, các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu đã nói lên tình cảm vinh dự, tự hào khi đạt được những thành tích xuất sắc trong thi đấu, đem vinh dự về cho thể thao và Tổ quốc Việt Nam. Dù còn nhiều khó khăn nhưng các vận động viên, huấn luyện viên, lãnh đạo đội, lãnh đạo đoàn luôn đoàn kết, quan tâm và hỗ trợ nhau để vươn lên. Các vận động viên, huấn luyện viên bày tỏ quyết tâm tiếp tục rèn luyện, học tập với tinh thần và sự nỗ lực cao nhất để có thể đạt thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ, Đoàn thể thao Việt Nam đã thể hiện tinh thần Việt Nam: Đoàn kết, cao thượng, trong sáng và đạt thành tích xuất sắc, rất đáng khâm phục. Thông qua thành tích và tinh thần, thái độ, các vận động viên đã thể hiện được những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế. Những thành tích đó không chỉ có ý nghĩa trong lĩnh vực thể thao mà còn có ý nghĩa về mặt chính trị, kinh tế, du lịch, văn hóa...

Chủ tịch nước bày tỏ xúc động: Đằng sau những thành tích, tấm huy chương, hình ảnh vinh quang và chiến thắng là những câu chuyện buồn vui về cuộc đời của mỗi vận động viên, huấn luyện viên. Nhưng, mỗi người đã vượt lên trên mọi hoàn cảnh riêng, thể hiện những phẩm chất đáng quý, nghị lực và ý chí kiên cường. Trong đó, các vận động viên nữ đã thể hiện những nỗ lực lớn lao và phi thường và đạt thành tích xuất sắc nhất, đem đến những giá trị lan tỏa tốt đẹp trong cuộc sống và thi đấu thể thao....

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm và dành sự chăm lo đối với sự nghiệp thể thao nước nhà, trong đó có thể thao thành tích cao. Tuy nhiên, thành tích đạt được đã khó, giữ được và vượt qua chính mình, qua đối thủ để lập nên những kỷ lục mới, thành tích mới lại càng khó hơn nữa. Vì vậy, các vận động viên, huấn luyện viên, các thành viên trong Đoàn cần giữ được cảm hứng, động lực của thành công lần này, từ đó tiếp tục phấn đấu, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức, chuyên môn để chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình, mang vinh quang về cho bản thân, gia đình và Tổ quốc.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nêu rõ: Trong tầm nhìn dài hạn, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và xã hội cần quan tâm, góp sức, thu hút mọi nguồn lực để thể thao Việt Nam đi đúng hướng, đi xa hơn, vươn cao hơn. Nghiên cứu xây dựng hệ thống chính sách phù hợp để đẩy mạnh hiệu quả, chất lượng của thể thao thành tích cao; Kịp thời biểu dương, khen thưởng, có cơ chế đãi ngộ xứng đáng những thành tích mà các vận động viên đạt được; Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ thể thao, thu hút các tài năng tham gia con đường thể thao chuyên nghiệp; chú trọng giáo dục phẩm chất, kiên quyết khắc phục những hiện tượng tiêu cực trong thể thao, góp phần xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc các vận động viên và các thành viên trong Đoàn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công, chúc các thành viên của Đoàn tiếp tục chinh phục được những đỉnh cao mới.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng trao Huy chương, phần thưởng, quà tặng các vận động viên có thành tích xuất sắc.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục