HLV Kiatisak: Đối thủ Jeonbuk là đội bóng lớn của châu Á

Phát biểu trước trận gặp Jeonbuk Hyundai Motors, huấn luyện viên Kiatisak của Hoàng Anh Gia Lai cho rằng, Jeonbuk Hyundai Motors là đội bóng mạnh nhất của bảng và là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á.

Huấn luyện viên Kiatisak và Văn Toàn dự buổi họp báo AFC Champions League ngày 21/4. (Ảnh: VFF)

Nói về trận đầu gặp Jeonbuk diễn ra lúc 18 giờ ngày 22/4, huấn luyện viên Kiatisak mở đầu: “Cuộc đọ sức ngày may có ý nghĩa lớn đối với toàn đội. Jeonbuk là đội mạnh nhất và hiện họ đứng đầu bảng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã chuẩn bị tốt nhất, giúp các cầu thủ sẵn sàng vì họ muốn được học hỏi từ những đối thủ mạnh. Jeonbuk và Yokohama là hai đội mạnh, ngang tài ngang sức. Hoàng Anh Gia Lai thi đấu với tinh thần học hỏi để các em thể hiện tốt nhất”.

Nói về việc Jeonbuk có thể bổ sung một số cầu thủ sau khi đã hồi phục Covid-19, Zico Thái cũng có chút lo lắng: “Tất cả bốn đội của bảng đều có sự chuẩn bị để xoay tua cầu thủ. Joenbuk có nhiều cầu thủ trở lại sau khi bình phục Covid-19 và lại nằm trong 11 cầu thủ chính thức đồng nghĩa Hoàng Anh Gia Lai phải đối đầu với đội mạnh nhất. Đó cũng là bất lợi nhưng tất cả các cầu thủ của chúng tôi đều sẵn sàng, kể cả Kim Dong-su”.

Nói lại mục tiêu của Hoàng Anh Gia Lai, huấn luyện viên Kiatisak cho rằng đây còn là dịp để các cầu thủ giới thiệu bản thân với các đội bóng châu Á: “Hoàng Anh Gia Lai muốn cầu thủ thi đấu các giải quốc tế để nâng tầm cầu thủ Việt Nam lên. Nhưng các cầu thủ muốn giới thiệu với nước ngoài phải đá ở AFC Champions League.

Năm ngoái, Văn Toàn cũng có ước mơ tham dự giải này, nhiều cầu thủ khác của câu lạc bộ cũng vậy. Bây giờ ước mơ ấy đã thành hiện thực. Qua giải đấu, toàn đội sẽ cố gắng để thể hiện hết năng lực và nếu được các nhà tuyển trạch chọn là điều rất đáng mừng”.

Tiền đạo Văn Toàn trả lời phỏng vấn. (Ảnh: VFF) 

Cũng tại buổi họp báo, cầu thủ Văn Toàn đã có những chia sẻ riêng: “Trước khi vào họp báo tôi cũng được huấn luyện viên của Jeonbuk nhận định mình đủ sức để đá ở K-League. Tôi cho rằng đánh giá ấy là lời động viên đối với tôi. Trong thời gian qua, tôi mất phong độ và đang cố gắng lấy lại ở AFC Champions League. Những gì đã thể hiện trong hai trận đấu vừa qua là nền tảng để tôi cố gắng thi đấu tốt trong trận đấu này mai”.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik (trái) đánh giá cao một số cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: VFF)

Về phía đối thủ câu lạc bộ Hàn Quốc - Jeonbuk Hyundai Motors, huấn luyện viên Kim Sang-sik cho biết: “Sau trận thắng vừa qua chúng tôi có lợi thế, trận sắp tới với Hoàng Anh Gia Lai sẽ mang tính quyết định. Jeonbuk sẽ cố gắng chơi tốt theo cách của mình, chủ động để giành kết quả như mong muốn. Trong thời gian qua, chúng tôi bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Nhưng hiện tại, nhiều cầu thủ đã âm tính và sẵn sàng sang Việt Nam để thi đấu. Với lực lượng đầy đủ, chúng tôi sẽ chơi đúng với thực lực. Thể trạng cầu thủ hiện tại rất tốt để hướng đến kết quả cao nhất”.

“Những cầu thủ Việt Nam nói chung và cầu thủ Hàn Quốc nói riêng ở Hoàng Anh Gia Lai rất có chất lượng. Tôi đặc biệt chú ý đến cầu thủ số 10 (Công Phương) và số 9 (Văn Toàn). Họ thể hiện tiến bộ lớn về thể lực và trình độ trong thời gian gần đây. Hoàng Anh Gia Lai có nhiều tuyển thủ quốc gia ở các cấp độ khác nhau nên cho thấy trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt, Hoàng Anh Gia Lai có lối chơi tự tin nên chúng tôi phải đặc biệt chú ý khi đối đầu với họ”, huấn luyện viên Kim Sang-sik nhấn mạnh.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục