HLV Park Hang-seo: Chúng tôi muốn đòi món nợ trước Thái Lan

Ngày 12/1, HLV Park Hang-seo và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã tham dự buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi với Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày mai (13/1). Nhà cầm quân người Hàn Quốc có những phát biểu tự tin về mục tiêu trước trận đấu quan trọng.

HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo sáng 12/1 trước thềm trận chung kết AFF Cup 2022. (Ảnh: Mạnh Quân)

Theo đó, HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu "trả món nợ" trước Thái Lan khi từng để thua đối thủ này ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Ông nói: "Trước khi AFF Cup 2022 diễn ra, trong quá trình chuẩn bị tôi có thảo luận với các cầu thủ rằng, với vòng bảng như thế này, các cầu thủ sẽ đặt ra mục tiêu thế nào? Có đề xuất gì với huấn luyện viên và VFF hay không? Các cầu thủ không nói rằng phải giành chức vô địch mà đặt mục tiêu vào chung kết. Đến hôm nay, chúng tôi đã đạt được mục tiêu đề ra".

"Bây giờ chúng tôi có mục tiêu mới. Trước mắt, tôi có hai việc cần thực hiện. Thứ nhất, trong 5 năm qua kể từ khi tôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cũng như U23 Việt Nam, tôi chỉ thua đúng một trận trước các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Đó là trận thua 0-2 trước Thái Lan ở AFF Cup 2020, vì vậy tôi muốn đòi món nợ này. Thứ hai, đây là giải đấu cuối cùng của tôi cùng đội tuyển Việt Nam, tôi muốn giành chức vô địch để báo đáp tình cảm người hâm mộ đã dành cho chúng tôi".

Ngoài ra, chiến lược gia Hàn Quốc cũng tiết lộ về việc hỏi ý kiến Malaysia để tìm cách đánh bại Thái Lan trong trận chung kết: "Tối qua tôi đã có cuộc nói chuyện với HLV Kim Pan Gon để có những tham vấn và nghiên cứu về lối chơi của Thái Lan. Ông ấy đã có kinh nghiệm chạm trán với Thái Lan ở 2 trận bán kết vừa qua. Mục tiêu của chúng tôi ở trận lượt đi là giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ ưu tiên cho mục tiêu này trước khi nghĩ đến những thẻ phạt. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam không có trường hợp nào chấn thương. Đương nhiên trước trận chung kết chúng tôi phải nhận áp lực nhưng tôi mong điều này không ảnh hưởng đến cầu thủ".

Hùng Dũng có mặt tại buổi họp báo cùng thầy Park. (Ảnh: Mạnh Quân)

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng bác bỏ những ý kiến về việc Việt Nam chỉ giỏi đá phòng ngự chứ không biết tấn công: "Đội tuyển Thái Lan có hàng công tốt, cầu thủ của họ có kỹ thuật cá nhân và tôi công nhận điều này. Tuy nhiên, nói về việc Việt Nam chỉ phòng ngự tốt là không đúng. Việt Nam không chỉ biết phòng ngự mà tấn công cũng tốt. Công bằng mà nói, Việt Nam chỉ kém Thái Lan có 4 bàn mà thôi".

Trước những than phiền của nhiều đội bóng về lối chơi rắn của nhiều cầu thủ Việt Nam. HLV Park Hang-seo nói: "Việc có đội bóng than phiền về cách chơi của tuyển Việt Nam, tôi biết các bạn đang nhắc tới đội bóng nào, tôi cũng dự đoán được. Theo tôi, họ nên nhìn nhận lại cách chơi của họ trước. Tôi không đồng ý với việc nói rằng cầu thủ của chúng tôi cố tình làm hại hay gây chấn thương cho cầu thủ của họ. Tôi xin không chia sẻ thêm về vấn đề này".

HLV Park Hang-seo cũng khẳng định các cầu thủ chiến đấu vì màu cờ, sắc áo thay vì chiến đấu giành cúp vô địch để có cái kết đẹp cho ông. "Các cầu thủ gặp áp lực vì tôi là điều không nên. Đã là tuyển thủ thì phải có nghĩa vụ chiến đấu, chiến thắng để đền đáp người hâm mộ. Nên lấy đó làm động lực thì tốt hơn", chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình duy nhất vào tối ngày 12/1 trước khi bước vào trận chung kết lượt đi.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục