HLV Park Hang-seo tin vào khả năng của đội tuyển Việt Nam trên sân Indonesia

Ngày 5/1, Ban tổ chức AFF Cup 2022 đã tổ chức họp báo trước trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Việt Nam. Phát biểu trước truyền thông, HLV Park Hang-seo tỏ ra tự tin vào sự chuẩn bị cũng như khả năng của các học trò ngay cả khi phải thi đấu trên sân khách.

HLV Park Hang-seo cùng tiền đạo Phạm Tuấn Hải tại buổi họp báo trước trận bán kết gặp Indonesia. (Ảnh: VFF)

HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo cả về tinh thần lẫn thể lực. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức trong trận đấu ngày mai”.

Giải thích về lý do đội tuyển Việt Nam không ra sân tập ngày hôm qua mà chỉ tập hồi phục ở khách sạn, HLV Park Hang-seo cho biết: “Đúng là đội tuyển có kế hoạch ra sân tập. Tuy nhiên, do đội mới thi đấu xong và lại phải di chuyển sang Indonesia nên cũng cần nghỉ ngơi. Hơn nữa, hôm qua trời đổ mưa nên tôi quyết định cho các cầu thủ căng cơ và tập gym ở khách sạn”.

Trước câu hỏi về việc Indonesia lựa chọn giờ thi đấu vào lúc 16 giờ 30 phút nhằm phục vụ công tác an ninh, an toàn, HLV Park Hang-seo cho rằng điều này khá khó hiểu, bởi Indonesia là quốc gia đăng cai Vòng chung kết U20 World Cup 2023 nên hoàn toàn đủ năng lực để bảo đảm cho công tác tổ chức trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam.

Cùng tham dự họp báo với HLV Park Hang-seo, tiền đạo Phạm Tuấn Hải cũng khẳng định về sự chuẩn bị của đội tuyển cho trận bán kết lượt đi gặp Indonesia. “Ở trận đấu ngày mai, vấn đề chiến thuật hay thể lực đã được ban huấn luyện chuẩn bị rất kỹ. Ngày mai ra sân cả đội sẽ thi đấu hết mình để có trận đấu tốt”, Tuấn Hải nói.

Trong chiều 5/1, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập chính thức làm quen sân thi đấu - sân vận động Gelora Bung Karno.

Đây là sân vận động có sức chứa gần 80.000 chỗ ngồi, nhưng Ban tổ chức chỉ có thể phát hành khoảng 50.000 vé vì lý do an ninh. Theo quy định của Điều lệ, 8% trong tổng số vé bán ra sẽ dành cho cổ động viên đội khách. Như vậy, tối đa sẽ có khoảng 4.000 cổ động viên Việt Nam được vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu sắp tới.

Tại trận này, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng, quần trắng, tất trắng. Chủ nhà Indonesia mặc trang phục màu đỏ.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục