HLV Philippe Troussier: "Chúng tôi sẽ thể hiện tốt hơn ở trận thứ hai"

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu với U23 Iraq, huấn luyện viên Philippe Troussier cho rằng tỷ số thua 0-3 là kết quả không mong đợi. Tuy vậy, U23 Việt Nam cần phải vươn lên từ những sai lầm để tiến bộ, tự tin và tiếp tục bước tiếp ở các trận đấu sắp tới.

HLV Philippe Troussier trả lời phỏng vấn sau trận đấu rạng sáng 23/3. (Ảnh: VFF)

Dù chơi rất quyết tâm nhưng tấm thẻ đỏ ở phút 22 của Vũ Tiến Long khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn, trước khi nhận thất bại 0-3 trước U23 Iraq ở trận ra quân Doha Cup 2023.

Nói về trận đấu này, huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier nhận định U23 Việt Nam đã khởi đầu không hề tệ trong khoảng 20 phút đầu trận. Thế nhưng, hàng thủ đã mắc một sai lầm trong tình huống dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp.

Từ đó buộc HLV Troussier phải đưa ra sự thay đổi điều chỉnh về đội hình và nhân sự. Với bất lợi quân số, các cầu thủ trở nên mất tự tin trên sân. Tỷ số là kết quả không mong muốn.

Song, HLV Troussier cũng nhấn mạnh U23 Việt Nam thi đấu với tâm thế vươn lên từ những sai lầm, và từ đó sửa chữa để tiến bộ. Toàn đội đang rất mong đợi trận đấu thứ hai để thể hiện tốt hơn.

Nói về 2 chiếc thẻ đỏ của U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier đánh giá: “Có thể nói tình huống đầu tiên, Tiến Long là cầu thủ cuối cùng ngăn cản đối phương trước khung thành. Tình huống thứ 2 là thẻ vàng thứ 2 của Minh Khoa. Theo đánh giá chung của tôi, trọng tài không mắc sai lầm nào trong việc rút thẻ. Tôi mong rằng từ những thẻ đỏ này, cầu thủ cần phải biết kiểm soát hành vi, tâm lý của mình tốt hơn trên sân thi đấu".

HLV Philippe Troussier nhấn mạnh, giải đấu và đặc biệt trận đấu vừa qua là cơ hội tốt để U23 Việt Nam học hỏi, rút ra kinh nghiệm. Đương nhiên đi kèm với bài học là phải trả giá. Ban huấn luyện cần lên tinh thần để các cầu thủ tự tin, tiếp tục bước tiếp ở các trận đấu sắp tới.

Sau trận thua U23 Iraq, U23 Việt Nam sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu thứ hai ở giải U23 Cup 2023 gặp U23 UAE. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 0 giờ 30 phút ngày 26/3 tới.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục