Hoàng Anh Gia Lai và Hải Phòng bị chia điểm

Sau sự cố về tài trợ trước mùa bóng mới, Hoàng Anh Gia Lai bước vào V.League 1-2023 với đội hình không được mạnh như những mùa bóng trước. Do hàng loạt cầu thủ rời đội, trụ cột chỉ còn là những cái tên như Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Châu Ngọc Quang cùng hàng loạt cầu thủ trẻ mới được đôn lên đá chính cùng một số chân sút mượn từ các đội ở V.League 2.

Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) đã không thể thắng trận ra quân trên sân nhà. (Ảnh VPF)

Bản thân huấn luyện viên (HLV) Kiatisuk thừa nhận khó khăn: “Mùa giải này, chúng tôi có nhiều cầu thủ mới, cầu thủ cho mượn trở lại CLB. Tổng cộng Hoàng Anh Gia Lai có khoảng 12-14 cầu thủ mới trong đội hình”. Với đội hình có phần chắp vá, thời gian tập trung ngắn, cho nên dù có lợi thế sân nhà trước đối thủ được xem là yếu như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận đấu hôm qua (4/2), đội bóng phố núi cũng không thể phát huy được sức mạnh.

Với lực lượng hai đội khá đồng đều, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu, nhưng đội khách sớm thể hiện quyết tâm thủ hòa trong khi các cầu thủ chủ nhà tích cực hơn trong các pha lên bóng nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Minh Vương, Oliveira, Brandao cùng các đồng đội chỉ kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn, song không thể ghi bàn khi đối phương luôn thể hiện quyết tâm chơi phòng thủ với số đông, chặt chẽ. Những cơ hội mà đội chủ nhà có được không gây được sự uy hiếp đáng kể với thủ môn đội khách.

Trong khi chỉ chủ động phòng ngự quanh khu vực 16m50, đội khách cũng có được một cú dứt điểm khá nguy hiểm ở cuối trận do Jose Pinto sút phạt, nhưng thủ môn Tuấn Linh đã cản phá thành công. Buộc phải chia điểm với tỷ số hòa 0-0 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Hoàng Anh Gia Lai cho thấy khả năng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong mùa bóng năm nay.

* Hải Phòng được xem là nhiều cơ hội giành trọn ba điểm trên sân Lạch Tray trước đội khách Becamex Bình Dương hôm qua, nhưng thực tế lại là một trận đấu đầy khó khăn cho các cầu thủ của HLV Chu Ðình Nghiêm. Sự khác biệt lớn nhất đến từ nhân tố Rimario, cầu thủ từng khoác áo đội bóng đất cảng.

Ngay ở phút thứ hai, ngay trong đợt lên bóng đầu tiên, Rimario có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm và cầu thủ này sút căng, thủ môn Nguyễn Văn Toản không thể cản phá khiến đội chủ nhà bị dẫn trước quá sớm. Bàn thắng giúp đội khách tự tin để chơi chắc chắn hơn đồng thời khiến các cầu thủ Hải Phòng bị ảnh hưởng tâm lý dù liên tục ép sân.

Trong thế bị động, hàng thủ lẫn thủ môn thường xuyên bị dồn ép, song Bình Dương bất ngờ có bàn thắng thứ hai, vẫn do Rimario ghi ở phút thứ 78. Mặc dù vậy, phải ghi nhận sự quyết tâm và nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà. Từ pha phạm lỗi của Ðình Khương trong vòng cấm, Herrera sút phạt đền 11m thành công, rút ngắn tỷ số còn 1-2, nhen nhóm lại hy vọng cho các cầu thủ Hải Phòng. Với quyết tâm rất cao, Mpande gỡ hòa 2-2 ở phút thứ 90+3 giúp đội bóng của mình thoát thua ngoạn mục. Dù có những khó khăn và bị chia điểm, nhưng một lần nữa Hải Phòng cho thấy họ là một đội bóng thuộc tốp đầu V.League 1 hiện nay.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục