Hoàng Đức tỏa sáng giúp Viettel chiến thắng trước Bình Định

Tối 20/5 tại vòng 8 V-League 2023, Hoàng Đức lập cú đúp giúp Viettel giành chiến thắng 2-1 trước Bình Định trên sân nhà Hàng Đẫy.

Hoàng Đức mang về 2 bàn thắng quý giá cho Viettel. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Bước vào trận đấu với sự thiếu vắng của trụ cột Geovane, Viettel cũng không có được sự phục vụ của tân binh chất lượng người Ai Cập Mohamed Essam. Trái lại, Topenland Bình Định có được lực lượng mạnh nhất.

Song với lợi thế sân nhà, Viettel vẫn có thể áp đặt thế trận lên Topenland Bình Định. Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh có vài sự điều chỉnh trong chiến thuật khi đẩy Hoàng Đức lên vị trí tiền vệ tấn công và để Đức Chiến "chia lửa" cùng Jaha. Chiến thuật phát huy tác dụng khi Viettel đã có một vài cú dứt điểm trúng đích từ Nhâm Mạnh Dũng và Trương Tiến Anh.

Thế nhưng, Topenland Bình Định cũng cho thấy sự nguy hiểm trong những pha phản công của mình. Rafaelson với tốc độ và sức mạnh tốt đã có những tình huống uy hiếp khung thành của Văn Phong. Văn Thuận cũng có một cú sút chạm xà ngang.

Đến hết hiệp 1, hai đội tiếp tục chơi giằng co nhưng không có thêm cơ hội đáng chú ý nào.

Hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" nhưng chưa tạo ra tình huống nào thực sự nguy hiểm trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, hai bên vẫn kiên định với lối chơi. Tuy vậy, đến phút 58, từ một tình huống đột phá bên phía cánh trái Trương Tiến Anh có pha tạt bóng chuẩn xác giúp Hoàng Đức đánh đầu mở tỷ số.

Sau bàn thua, Topenland Bình Định dồn lên tấn công và thay một loạt các tiền đạo vào sân là Nghiêm Xuân Tú và Hà Đức Chinh. Sự thay đổi này đã mang đến sự hiệu quả.

Phút 84, từ một tình huống tạt bóng bên phía cánh phải, Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu, bóng đập đất, không may chạm cột dọc nhưng Hà Đức Chinh có mặt đúng chỗ đệm bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này sau hơn 2 năm không ghi bàn.

Hà Đức Chinh san bằng tỷ số cho Bình Định.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-1, nhưng đến phút thứ 90+2, từ pha phạt góc bên cánh trái, Hoàng Đức chọn vị trí khôn ngoan có pha đánh đầu lái bóng cực kỳ khó chịu khiến 2 hậu vệ bên phía Bình Định lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà.

Thời gian quá ít còn lại không đủ để Topenland Bình Định tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Chiến thắng chung cuộc và giành trọn 3 điểm, Viettel sẽ tiếp tục chinh phục mục tiêu vào Top 8 trước khi vào giai đoạn 2 của V-League.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục