Huấn luyện viên Park Hang-seo: Trận đấu ngày mai hai đội sẽ có những tính toán

Ngày 20/9, tại sân vận động Thống Nhất đã diễn ra buổi họp báo trước giải bóng đá quốc tế – Hưng Thịnh 2022. Là đối thủ của nhau tại giải Đông Nam Á 2022 sắp tới nên huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng, ở trận ra quân ngày mai, cả hai đội tuyển Việt Nam và Singapore đều sẽ phải có những tính toán riêng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo và hậu vệ Bùi Tiến Dũng tại buổi họp báo. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: “Tôi biết Singapore mang sang giải này 23 cầu thủ và đó đều là những cầu thủ giỏi của họ. Sắp tới chúng ta cùng bảng với họ tại AFF Cup và tôi nghĩ trận đấu ngày mai hai đội sẽ phải có những tính toán. Cá nhân tôi ở trận đấu với Singapore cũng sẽ tập trung quan sát các cầu thủ của họ”.

Chia sẻ về tình hình của đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Đội tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 17/9. Dự tính ban đầu tôi tập trung 31 cầu thủ nhưng Hoàng Đức chấn thương chúng ta chỉ còn 30 người. Thành Chung có việc riêng, Quang Hải và Văn Khang tới tối ngày hôm qua mới tập trung. Hai trợ lý của tôi do bận lớp học bằng huấn luyện viên Pro nên cũng tối qua mới có mặt. Dù sao, tôi cũng chào mừng các bạn ấy trở lại với đội tuyển Việt Nam”.

Đánh giá về các cầu thủ trẻ được trao cơ hội trong đợt tập trung lần này, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: “Đối với các cầu thủ mới tập trung đội tuyển, tôi thấy họ khá hưng phấn nhưng cũng có áp lực, hồi hộp và căng thẳng. Việc cầu thủ trẻ có thể hiện được năng lực hay không còn phụ thuộc vào huấn luyện viên nữa và tôi hy vọng ở trận đấu ngày mai, cầu thủ nào được vào sân sẽ thể hiện được khả năng”.

Trước câu hỏi liên quan đến khả năng tiền vệ Quang Hải có thi đấu tại AFF Cup hay không, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định Quang Hải đang đá ở Pháp nên cần thời gian để thích ứng. AFF Cup chưa được FIFA công nhận nằm trong hệ thống nên việc đòi người là rất khó.

Trong khi Quang Hải sẽ đá lượt về ở Pháp vào ngày 28/12. Tạm thời, ban huấn luyện không thể can thiệp được để đòi người. Bản thân tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết sẽ thuyết phục câu lạc bộ để trở về đá AFF Cup 2022.

Về nguồn cầu thủ Việt kiều có khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park nhận định: “Theo tôi biết là có nhiều cầu thủ Việt kiều đá ở những giải khác nhau nhưng chỉ có những thông tin đó thôi. Chỉ cần có quốc tịch, họ có thể đá cho đội tuyển. Vấn đề nhập tịch thì phải phụ thuộc vào luật".

Ông nói thêm: "Hiện nay, một số đội tuyển tích cực nhập tịch. Tôi nghĩ là việc nhập tịch có ưu điểm, cũng có nhược điểm. Tôi không thể nói thích hay không. Chúng ta phải theo quy định của Chính phủ, nếu Chính phủ cho phép thì chúng ta sẽ tính toán tiếp. Nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể. Tôi không chỉ mang cầu thủ đó về, mà còn phải xem cầu thủ ấy có hòa nhập được với văn hóa, tinh thần Việt Nam hay không”.

Cùng tham dự họp báo với huấn luyện viên Park Hang-seo, hậu vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: “Thời gian vừa qua, phong độ của tôi đã trở lại 100%. Trận V-League vừa rồi tôi cũng đã thi đấu đủ thời gian cả trận. Chấn thương của tôi cụ thể là thoát vị đĩa đệm nhưng sau một thời gian tập trung điều trị, tôi đã lấy lại được phong độ và sẵn sàng cho hai trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam”.

Trước câu hỏi, cơ hội nào cho các gương mặt mới, trung vệ sinh năm 1995 cho biết: Tất cả đều có cơ hội. Cầu thủ được gọi lên đội tuyển quốc gia đều xứng đáng. Những nhân tố mới sẽ tạo cạnh tranh cho các gương mặt cũ. Và đó là sự cạnh tranh cần thiết cho đội tuyển.

Tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Singapore - ông Takayuki Nishigaya và tiền vệ Hafiz Nor (trái).

Về phía đội tuyển Singapore, huấn luyện viên Takayuki Nishigaya khẳng định tại buổi họp báo, toàn đội sẽ bung hết sức để thử sức trước đội tuyển Việt Nam và ‘không sợ lộ bài”.

“Chúng tôi có gọi triệu tập một số gương mặt mới. Đây là những cầu thủ chất lượng. Singapore đã tập luyện và sẵn sàng cho giải đấu”, ông Takayuki Nishigaya nói.

Đánh giá về đội tuyển Việt Nam, thuyền trưởng Singapore bày tỏ: “Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ, nhiệt huyết. Đây là đội bóng mạnh. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam là người có khả năng truyền cảm hứng và động lực cho đội bóng”.

Trước câu hỏi liệu có giấu bài khi 2 đội còn gặp nhau ở AFF Cup, ông Takayuki khẳng định: “Tôi sẽ không làm điều đó. Chúng tôi sẵn sàng thể hiện hết khả năng của mình”.

Trong khi đó, tiền vệ Hafiz Nor cho biết: “Đội tuyển Singapore có huấn luyện viên mới nhưng chúng tôi vẫn trung thành với triết lý bóng đá của mình trong thời gian qua. Các cầu thủ đang tuân thủ tốt các ý đồ của huấn luyện viên Takayuki đề ra”.

Nói về đội tuyển Việt Nam, Hafiz Nor đánh giá: “Chúng tôi có cơ hội để thi đấu với 1 trong những đội bóng mạnh nhất của châu Á. Đây là trận đấu khó khăn. Quang Hải là cầu thủ giỏi, cơ động. Dù vậy, Chúng tôi sẽ có phương án để chơi theo cách của mình”.

Tại giải giao hữu quốc tế – Hưng Thịnh 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Singapore trong trận khai màn diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 21/9.

Đội tuyển Ấn Độ do chưa có mặt tại Việt Nam nên buổi họp báo của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Ấn Độ sẽ được tổ chức vào 11 giờ 21/9, sau cuộc họp kỹ thuật trước giải.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục