Khai mạc vòng loại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc tranh Cup Nestlé Milo

Sáng 30/5, 19 đội bóng đá nhi đồng khu vực phía bắc đã tham gia tranh tài tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Thái Bình. Đây là sự kiện thể thao quan trọng trong năm dành riêng cho lứa tuổi U11, với sự đồng hành tài trợ của nhãn hiệu sữa Nestlé Milo.

Quang cảnh lễ khai mạc.

Vòng loại khu vực phía bắc do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình phối hợp tổ chức.

Đây là giải đấu được tổ chức thường niên, nằm trong hệ thống thi đấu các giải bóng đá quốc gia nhằm tạo sân chơi giúp các cầu thủ nhí có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng bóng đá, trên cơ sở đó phát hiện, bồi dưỡng, ươm mầm tài năng cho nền bóng đá nước nhà.

Từ sân chơi này, nhiều tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam được phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và nhiều cầu thủ hiện đang là trụ cột của đội tuyển quốc gia.

Từ sân chơi này đã phát hiện ra nhiều cầu thủ tài năng cho đội tuyển quốc gia.

Tham gia giải đấu có 19 đội chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Các đội thi đấu từ ngày 30/5 đến 7/6.

Ngay sau lễ khai mạc, chủ nhà Vietcombank Thái Bình ra sân thi đấu và đã thắng đậm U11 Yên Bái với tỷ số 4-1.

Cùng với vòng bảng khu vực được tổ chức tại tỉnh Thái Bình, Giải còn được tổ chức tại Quảng Nam và Tây Ninh với tổng cộng 50 đội tham dự. Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục