Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chính thức dừng sự nghiệp thi đấu đỉnh cao

Thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Tổng cục đã chấp thuận nguyện vọng và cho phép vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên được rời đội tuyển quốc gia. Quyết định được đưa ra trong cuộc họp của Tổng cục Thể dục Thể thao với đại diện Đoàn thể thao Quân đội - đơn vị chủ quản của Ánh Viên.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chính thức rời đội tuyển quốc gia.

Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn xác nhận, các bên đã thống nhất chấp thuận đơn của vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên về việc rời đội tuyển, nhưng việc có hay không tham dự SEA Games 31 thì chưa chắc chắn vì từ nay đến lúc đó "còn một quãng thời gian dài". Trước đó, Tổng cục cũng như các đơn vị liên quan đã cố gắng thuyết phục Ánh Viên ở lại đội tuyển và thi đấu ít nhất đến hết kỳ Đại hội Đông Nam Á vào tháng 5-2022 tại Việt Nam.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là vận động viên bơi thành công nhất lịch sử Việt Nam và cũng được đầu tư lớn nhất với tổng kinh phí 30 tỷ đồng trong giai đoạn 2012-2019.

Trong sự nghiệp đỉnh cao 10 năm qua, kình ngư quê Cần Thơ đã giành 25 Huy chương vàng SEA Games, một Huy chương bạc và một Huy chương đồng châu Á, hai Huy chương đồng Asiad, cùng Huy chương vàng Olympic trẻ, Huy chương vàng Đại hội Thể thao Quân sự thế giới, hay Huy chương bạc World Cup... Cô cũng thống trị các đường đua xanh ở Việt Nam, với hàng chục Huy chương vàng và các kỷ lục quốc gia. Ánh Viên hai lần dự Olympic 2016 và 2020 nhưng đều không thể lọt vào các vòng chung kết. Năm 2020, Ánh Viên từng quyết định giã từ sự nghiệp, nhưng sau đó quay trở lại thi đấu.

Tháng 9-2021, không lâu sau khi trở về từ Olympic Tokyo 2020, Ánh Viên lại đề đạt lên Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh nguyện vọng không tập trung đội tuyển. Cô nói rằng đã cân nhắc kỹ, vì nhận thấy bản thân không còn trẻ và thành tích đang đi xuống. Khi đội tuyển lên đường sang Hungary tập huấn đầu tháng 11 để chuẩn bị cho SEA Games 31, Ánh Viên không có mặt.

Kình ngư 25 tuổi hiện mang quân hàm Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp. Cô vốn được Trung tâm Thể dục thể thao quốc phòng 4 (Quân khu 9) phát hiện, tuyển chọn và đào tạo từ năm 10 tuổi. Do đó, Ánh Viên dự kiến vẫn thi đấu cho đoàn Quân đội. Hiện, cô cũng đang là sinh viên năm thứ ba Trường Đại học Thể dục - Thể thao thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục