Nguyễn Thùy Linh giành chức vô địch giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2022

Chiều 2-10, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã vượt qua tay vợt người Malaysia ở trận chung kết để lên ngôi vô địch giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2022.

Nguyễn Thùy Linh giành chức vô địch giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2022.

Tại trận chung kết, Nguyễn Thùy Linh đối đầu với tay vợt người Malaysia - Goh Jin Wei. Trước một đối thủ được đánh giá cao, xếp trên mình tới 6 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, thế nhưng Nguyễn Thùy Linh đã chơi một trận đấu thực sự hay và không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Những khó khăn mà Goh Jin Wei - nhà vô địch SEA Games 2017 có thể tạo ra cho Nguyễn Thùy Linh chỉ đến ở những phút đầu set 1 khi vươn lên dẫn điểm. Thế nhưng, từ thời điểm Nguyễn Thùy Linh gỡ hòa tỷ số 13-13, trận đầu hoàn toàn thuộc về tay vợt nữ số 1 Việt Nam và cô đã giành chiến thắng với tỷ số 21-15.

Sang set 2, Nguyễn Thùy Linh tiếp tục cho thấy phong độ tuyệt vời của mình với những cú đánh chuẩn xác khiến Gong Jin Wei chỉ còn biết chống đỡ. Những gì mà tay vợt người Malaysia có được chỉ là điểm số 13 trước khi chịu gác vợt với tỷ số 13-21 tại set đấu này.

Chung cuộc, Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng 2 set với các tỷ số là 21-15, 21-13 chỉ sau 40 phút thi đấu. Kết quả này giúp Nguyễn Thùy Linh giành chức vô địch giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2022. Cô cũng là gương mặt nữ đầu tiên của Việt Nam giành vị trí này sau 17 lần giải đấu được tổ chức.

Đây là danh hiệu Super 100 đầu tiên trong sự nghiệp của Thùy Linh và là chức vô địch thứ 2 liên tiếp sau giải cầu lông Bỉ International. Với kết quả này, tay vợt Việt Nam có thêm 5.200 điểm trên bảng xếp hạng và nhiều khả năng trở lại tốp 50 thế giới. Giải đấu tiếp theo mà Thùy Linh tham dự là Australia International 2022.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục