S-Race 2022 xác lập kỷ lục giải chạy học đường lớn nhất châu Á

Ngày 25-12, giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-Race Nghệ An với thông điệp “Vì tầm vóc Việt” đã diễn ra. Tại sự kiện này, S-Race 2022 chính thức xác lập kỷ lục Giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất châu Á.

S-Race 2022 lập kỷ lục về số lượng vận động viên tham dự lớn nhất châu Á với hơn 30.000 vận động viên thi đấu trực tiếp.

Là giải chạy tiên phong có quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên, S-Race 2022 được tổ chức tại 5 địa phương, lần lượt tại Quảng Nam, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội và Nghệ An, thu hút hơn 30.000 học sinh, sinh viên, thầy, cô giáo và phụ huynh tham dự.

Với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”, những chủ đề nối tiếp nhau qua các mốc sự kiện S-Race 2022 tạo nên một hành trình đầy cảm hứng, đề cao những tố chất tốt đẹp của thế hệ trẻ như lòng dũng cảm, sự kiên trì, thái độ chuẩn mực, lòng biết ơn và khát vọng vươn lên. 300 học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong các sự kiện thi đấu trực tiếp đã trở thành những đại sứ S-Race góp phần truyền cảm hứng đến 25 triệu học sinh, sinh viên khắp Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh chia sẻ: “S-Race 2022 thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và sự nỗ lực của ngành Giáo dục, cùng các bộ, ban, ngành liên quan trong việc mở cửa trường học sau đại dịch, để các em được thực hiện trọn vẹn quyền học tập, rèn luyện trong một môi trường thân thiện, an toàn. Với những kết quả tích cực, S-Race 2022 là một hành trình ý nghĩa và khó quên đối với các em, gia đình, thầy cô".  

Ông Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (thứ 2, bên trái) trao chứng nhận kỷ lục châu Á cho đại diện Ban tổ chức Giải chạy S-Race 2022.

Theo Ban tổ chức, trong những năm tiếp theo, S-Race sẽ được tổ chức thường niên và trở thành một chuỗi sự kiện thể thao, một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng sống tích cực cho học sinh, sinh viên Việt Nam.  

S-Race 2022 do Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục