Tân huấn luyện viên trưởng kỳ vọng giúp futsal Việt Nam tốt hơn

Ngày 9-8, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức buổi họp báo ra mắt tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal nam Việt Nam. Theo đó, đội tuyển futsal nam quốc gia Việt Nam chính thức được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Diego Raul Giustozzi - người từng giúp đội tuyển futsal Argentina vô địch World Cup futsal 2016.

Ký kết cùng tân huấn luyện viên trưởng tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: VFF

Ông Diego Raul Giustozzi, quốc tịch Argentina (44 tuổi) chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển futsal nam Việt Nam. Hợp đồng của VFF với HLV Diego Raul Giustozzi có thời hạn từ ngày 1-8-2022 đến hết ngày 30-9-2024.

Huấn luyện viên Diego Raul Giustozzi (sinh năm 1978), được đánh giá là huấn luyện viên futsal có trình độ chuyên môn cao, đẳng cấp thế giới. Trong sự nghiệp, ông từng dẫn dắt đội tuyển futsal quốc gia Argentina giành huy chương bạc tại Đại hội thể thao Nam Mỹ 2014, vô địch National Cup 2014, vô địch Continental Cup 2014, vô địch America Cup 2015, vô địch U20 Nam Mỹ 2016, vô địch FIFA futsal World Cup - Colombia 2016...

Đáng chú ý, ngôi vô địch FIFA futsal World Cup - Colombia 2016 cũng là lần đăng quang đầu tiên trong lịch sử của đội tuyển futsal quốc gia Argentina tại đấu trường thế giới. Đây là điểm son rực rỡ nhất trong sự nghiệp cầm quân của huấn luyện viên Diego Raul Giustozzi.

Huấn luyện viên Diego Raul Giustozzi chia sẻ rất hạnh phúc khi được đến Việt Nam làm việc.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết, sẽ luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất đối với quá trình chuẩn bị của đội tuyển futsal Việt Nam. Bên cạnh việc tạo điều kiện để đội tuyển được tập huấn sớm hơn so với kế hoạch nhằm giúp tân huấn luyện viên trưởng làm quen với các cầu thủ, lãnh đạo VFF cũng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn bám sát và triển khai các công việc liên quan nhằm đảm bảo đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào thi đấu tại vòng chung kết Cúp Futsal châu Á – Kuwait 2022.

Về phần mình, tân huấn luyện viên trưởng Diego Raul Giustozzi chia sẻ: "Ước nguyện và quyết tâm lớn nhất của tôi khi đến Việt Nam là đến khi tôi rời đi thì futsal Việt Nam thời điểm đó phải tốt hơn futsal Việt Nam của hiện tại. Danh hiệu rất quan trọng, nhưng quyết tâm để đạt được danh hiệu thì không chỉ phụ thuộc vào tôi mà còn phụ thuộc vào các cầu thủ cũng như nhiều yếu tố khác, làm thế nào để tất cả cùng nhau đem đến niềm tin".

Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul nói thêm: "Tôi đến Việt Nam là bắt tay ngay vào công việc, bởi trong 6 tuần nữa chúng ta phải giành chiến thắng tại vòng chung kết Cúp Futsal châu Á. Sau đó, tôi và VFF cũng sẽ cùng ngồi lại để vạch ra một kế hoạch nhằm phát triển các đội trẻ, cũng như làm cách nào để phát triển tốt hơn các giải trong nước. Tôi rất cảm ơn VFF đã đặt niềm tin vào tôi và tôi sẽ cố gắng đóng góp hết sức mình có thể để có thành quả tốt nhất cho futsal Việt Nam".

Ông Diego Raul Giustozzi được kỳ vọng sẽ đưa đội tuyển futsal Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới, trước mắt là hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất châu lục tại vòng chung kết Cúp futsal châu Á 2022, diễn ra tại Kuwait vào tháng 9 tới, tiếp đó là lộ trình hướng tới cạnh tranh suất dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2024.

Theo kế hoạch, ngày 8-9-2022, đội tuyển sẽ sang Thái Lan tham dự giải Futsal quốc tế từ ngày 9-9 đến 17-9-2022. Tại giải đấu này, đội tuyển sẽ có những trận thử lửa với các đối thủ rất chất lượng gồm: Iran, Morocco, Phần Lan, Angola và chủ nhà Thái Lan. Ngày 24-9, toàn đội tuyển di chuyển sang Kuwait tham dự Vòng chung kết Cúp Futsal châu Á 2022.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục