Thua đậm Philippines 0-4, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trở thành cựu vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á

Trước dàn cầu thủ nhập tịch của đội tuyển bóng đá nữ Philippines, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã để thua ở bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, diễn ra tối 15-7, tại Philippines.

 

Một pha tranh bóng trong trận đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) thua Philippines 0-4. Ảnh: VFF

Cả đội tuyển nữ Việt Nam và Philippines đều nhập cuộc trận đấu khá cởi mở. Ưu thế về thể hình, thể lực từ dàn cầu thủ nhập tịch đã giúp đội chủ nhà sớm chuyển hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 33. Từ pha phạt góc, cầu thủ Hali Moriah Long bật cao đánh đầu, làm tung lưới đội tuyển nữ Việt Nam. Phút 55, đội chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Một quả tạt từ cánh trái của Philippines, bóng lập bập trong vòng cấm Việt Nam, cầu thủ Annis băng vào dứt điểm, đưa bóng chạm tay cầu thủ Hoàng Thị Loan của Việt Nam. Trọng tài cho chủ nhà hưởng phạt đền và chính Annis đã thực hiện thành công quả phạt 11m này.

Ảnh: VFF

Trên đà thăng hoa, đội tuyển nữ Philippines sớm có được bàn thắng thứ 3. Phút 63, từ pha đá phạt góc của Annis, Bolden băng cắt đánh đầu, đưa bóng qua tầm với Kim Thanh. Phút 72, cầu thủ Quezada đã nâng tỷ số lên 4-0 cho đội tuyển nữ Philippines. 

Ảnh: VFF

Những phút còn lại, dù thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam không thể ghi được bàn thắng và đành chấp nhận thua 0-4, qua đó trở thành đội cựu vô địch tại giải đấu. Đây là một kết quả bất ngờ, bởi trước đó đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch và cũng từng thắng chính Philippines tại SEA Games 31 mới đây.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, đội tuyển nữ Thái Lan thắng Myanmar 2-0. Như vậy, đội tuyển nữ Thái Lan sẽ gặp Philippines tại chung kết và đội tuyển nữ Việt Nam gặp Myanmar tại trận tranh hạng ba. Cả hai trận đấu này đều diễn ra ngày 17-7.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục