Thua đáng tiếc trước Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam giành Huy chương bạc

Tối 14-5, thi đấu nỗ lực và đầy quyết tâm nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để thua 1-3 trước đội tuyển nữ Thái Lan, trong trận chung kết bóng chuyền nữ tại SEA Games 32 và giành Huy chương bạc.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (áo xanh) không thể vượt qua Thái Lan.

Trong trận đấu chung kết, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã cống hiến cho khán giả một trận đấu rất hay trước đối thủ mạnh Thái Lan.

Ngay ở ván đầu tiên, đội tuyển Thái Lan thể hiện đẳng cấp vượt trội. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc không tốt và bối rối trước những pha ghi điểm của đối thủ. Đội đương kim vô địch sớm tạo ra cách biệt lớn về điểm số và giành chiến thắng 25-17. Sang set 2, đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn hẳn và giằng co từng điểm với đối thủ. Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt dần vượt lên và duy trì khoảng cách 2-3 điểm với đối thủ. Đội tuyển Việt Nam thắng 25-21 ở ván này và gỡ hòa 1-1.

Ở set 3, màn rượt đuổi điểm số diễn ra hấp dẫn giữa 2 đội. Cả đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều có những thời điểm vượt lên nhưng khoảng cách được duy trì không quá 2 điểm. Đội tuyển Việt Nam tiếp tục chơi tốt nhờ khả năng ghi điểm của Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh và Vi Thị Như Quỳnh.

Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt có nhiều cơ hội giành set point nhưng không tận dụng thành công. Ở thời điểm quyết định, Thái Lan vượt lên và giành chiến thắng kịch tính 32-30.

Nỗ lực trong set 3 khiến đội tuyển Việt Nam mất rất nhiều sức và hụt hơi ở ván thứ tư. Thái Lan lên điểm rất nhanh và tạo ra cách biệt lớn, từ 3 điểm lên 5 điểm rồi 8 điểm. Đội tuyển Việt Nam nỗ lực thu hẹp khoảng cách, có thời điểm chỉ còn kém 2 điểm nhưng vẫn thua 21-25.

Chung cuộc, đội tuyển nữ Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 3-1 (25-17, 21-25, 32-30 và 25-21), giành Huy chương vàng. Đội tuyển nữ Việt Nam giành Huy chương bạc SEA Games 32.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục