Trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi ở vòng 13 V.League 2022

Theo kết luận của Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trọng tài Ngô Duy Lân đã mắc sai lầm khi không thổi phạt đền cho Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC tại vòng đấu vừa qua, và bị kỷ luật bằng hình thức không được phân công làm nhiệm vụ tại vòng 13 V.League 2022.

Trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai sót nặng trên sân Hàng Đẫy khi bỏ qua quả phạt đền cho Hoàng Anh Gia Lai.

Trong trận đấu tâm điểm vòng 12 giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, trọng tài Ngô Duy Lân đã gây tranh cãi khi không thổi phạt đền cho đội khách. Cụ thể, ở phút 33, trong tình huống đang đi bóng trong vòng cấm, tiền đạo bên phía Hoàng Anh Gia Lai Brunei Henrique đã bị trung vệ Đỗ Duy Mạnh giẫm vào chân. Dù có góc quan sát tốt, nhưng trọng tài Ngô Duy Lân không bắt lỗi và cho trận đấu tiếp tục. 

Theo đánh giá của Ban trọng tài VFF, ông Ngô Duy Lân đã mắc sai sót có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Nếu vị trọng tài FIFA này xử lý đúng, Hoàng Anh Gia Lai sẽ được hưởng quả phạt đền, đứng trước cơ hội rất lớn để mở tỷ số trận đấu. Trong khi đó, đội chủ nhà Hà Nội FC sẽ phải chịu tổn thất về lực lượng khi Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

Khi trận đấu kết thúc, ông Ngô Duy Lân đã nhận sai với Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền. "Ông vua áo đen" này cho biết, do tình huống diễn ra nhanh, cầu thủ hai đội cùng đi giày trắng nên ông không kịp quan sát. Sai lầm trên đã khiến trọng tài Ngô Duy Lân không được phân công làm nhiệm vụ tại vòng 13 V.League 2022.

Tình huống phạm lỗi của trung vệ Đỗ Duy Mạnh (áo tím) với cầu thủ Brunei Henrique (Hoàng Anh Gia Lai).

Ông Ngô Duy Lân là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite. Do tính chất quan trọng của trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC, Ban trọng tài đã phân công ông Ngô Duy Lân cầm còi. Đáng tiếc, vị trọng này này đã mắc sai lầm có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Hiện Ban trọng tài VFF đã cắt cử trọng tài Trương Hồng Vũ điều hành trận đấu ngày 19-8 tới giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hải Phòng, trọng tài Lê Vũ Linh sẽ cầm còi ở trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội ngày 20-8.

Câu lạc bộ Hà Nội đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 điểm, tạo ra khoảng cách 6 điểm với phần còn lại của V.League 2022. Còn Hoàng Anh Gia Lai, sau khi đứt mạch 5 trận toàn thắng, đã rơi xuống vị trí thứ 3 với 19 điểm.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục