U15 Sông Lam Nghệ An và U15 Huế giành vé vào bán kết U15 quốc gia 2022

Chiều 16-8, vòng tứ kết Giải bóng đá Vô địch U15 quốc gia - Next Travel 2022 đã diễn ra với 2 cặp đấu đầu tiên. Không có bất ngờ nào xảy ra khi hai đội bóng được đánh giá cao hơn là U15 Sông Lam Nghệ An và U15 Huế đã giành quyền vào bán kết.

U15 Sông Lam Nghệ An (áo vàng) thể hiện sức mạnh của ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. Ảnh: Minh Trần

Tại hai trận tứ kết đầu tiên trên sân Hàm Rồng 5 (Gia Lai) là cuộc đối đầu giữa U15 Sông Lam Nghệ An và U15 thành phố Hồ Chí Minh. Được đánh giá mạnh hơn, không có gì quá bất ngờ khi U15 Sông Lam Nghệ An tiếp cận trận đấu đầy tự tin, các cầu thủ trẻ cho thấy sự đa dạng trong lối chơi và các miếng tấn công từ nhiều phía.

Sau 10 phút thi đấu, U15 thành phố Hồ Chí Minh bắt nhịp được thế trận và có những pha phối hợp rất ăn ý. Tuy nhiên, hàng công của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An vẫn cho thấy sự nổi bật hơn.

Phút thứ 21, từ một pha đá phạt dội xà ngang của Văn Tùng, cầu thủ số 17 Quốc Dũng tận dụng sơ hở của thủ môn đối phương, ra chân dứt điểm rất căng vào góc xa cầu môn, ghi bàn mở tỷ số trận đấu, giúp U15 Sông Lam Nghệ An dẫn trước 1-0.

Phút 36, Tấn Sang đột phá từ hành lang cánh phải và có đường chuyền như đặt vào trong cho Quốc Hòa đánh đầu ghi bàn nhân đôi cách biệt. Chỉ 2 phút sau, Văn Tùng có pha solo ngẫu hứng từ hành lang cánh trái, xâm nhập vào vòng cấm U15 thành phố Hồ Chí Minh, ghi bàn đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3-0. Hiệp 1 tạm kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về U15 Sông Lam Nghệ An.

Sang hiệp 2, U15 thành phố Hồ Chí Minh chủ động tấn công tìm bàn gỡ nhưng không có pha dứt điểm thành công. Phút 82, các cầu thủ U15 thành phố Hồ Chí Minh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khá đáng tiếc khi có tình huống nguy hiểm trước khung thành Sông Lam Nghệ An, nhưng không thể dứt điểm.

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U15 Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Minh Trần

Phút thứ 87, Trung Quân có pha đi bóng và dứt điểm bằng chân trái ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng xứ Nghệ trước U15 thành phố Hồ Chí Minh.

Ở trận đấu cùng giờ, trên sân Hàm Rồng 4 (Gia Lai), đội tuyển U15 Huế đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U15 Long An. 

Với kết quả này, U15 Sông Lam Nghệ An và U15 Huế là hai đội bóng đầu tiên bước vào bán kết giải U15 quốc gia - Next Travel 2022.

Hai cặp đấu còn lại của vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày mai (17-8) giữa đương kim vô địch U15 PVF với U15 Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai với U15 Viettel.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục