U20 Việt Nam thua ngược U20 Indonesia 2-3

Sai lầm của thủ môn Văn Bình ở phút 85 đã khiến Việt Nam thua ngược Indonesia 2-3 ở lượt cuối bảng F vòng loại U20 châu Á 2023, tối 18/9.

Các cầu thủ Việt Nam chịu sức ép không nhỏ từ không khí sân vận động Gelora Bung Tomo.

Sau 2 lượt trận đã qua trước đó, U20 Việt Nam và U20 Indonesia đều có 6 điểm như nhau, có hiệu số bàn thắng bại là 8/0 và cùng ghi được 9 bàn thắng. Nếu 2 đội hòa nhau trong 90 phút, U20 Việt Nam và U20 Indonesia sẽ phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để xác định đội đầu bảng.

Bước vào trận đấu, U20 Indonesia tạo ra nguy hiểm ngay từ phút thứ 5 để khiến các cầu thủ áo đỏ gặp áp lực và khó khăn nhất định. Sự cổ vũ của khán giả chủ nhà trên sân Gelora Bung Tomo cũng làm tăng sự tự tin của các cầu thủ Indonesia.

Liên tiếp những tình huống nguy hiểm được triển khai trước khung thành thủ môn Văn Bình. Không khí khá căng thẳng trên sân khi khu vực giữa sân xảy ra nhiều tình huống xô xát.

U20 Việt Nam dần lấy lại thế trận ở khoảng giữa hiệp, làm giảm nhịp độ sự hưng phấn của các cầu thủ Indonesia. Phút 21, Quốc Việt tận dụng khoảng trống ở giữa sân để dứt điểm từ xa. Thủ thành Aditya phải bay người đỡ bóng nhưng may mắn bóng đi vọt xà ngang.

Lối đá của các cầu thủ áo trắng dần cởi mở hơn, các học trò của HLV Đinh Thế Nam vượt qua được sức ép của sân Gelora Bung Tomo, thể hiện những đường tấn công đa dạng, đặt báo động trước khung thành Indonesia.

Các học trò của huấn luyện viên Shin Tae-yong triển khai các đường tấn công cánh phải khá hiệu quả để áp sát khung thành của Văn Bình. Trong khi đó, U20 Việt Nam sử dụng các đường bóng dài hướng tới Quốc Việt.

Thể lực của hai đội xuống khá nhanh với tốc độ trận đấu cao. Do đó, về cuối hiệp, hai huấn luyện viên quyết định cho các cầu thủ chơi chậm, tránh để lãng phí sức cho hiệp 2 quyết định. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, đã có một số tình huống nguy hiểm được chúng ta tạo ra. Phút 50, U20 Việt Nam có tình huống phản công 3 đấu 3 khá ngon ăn nhưng đường chuyền của Quốc Việt lại đặt Vĩ Hào vào thế việt vị đáng tiếc.

Chủ nhà U20 Indonesia tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 60. Pha mất bóng tai hại ở giữa sân đã tạo điều kiện cho Marcelino Ferdinand tung cú sút xa trái phá hạ gục thủ môn Cao Văn Bình.

Chỉ ít phút sau khi bị thủng lưới, phút 66, Khuất Văn Khang từ cánh phải thực hiện đường chuyền vào trong rất thuận lợi để Thanh Nhàn dứt điểm đẹp mắt. Bàn thắng được tính là pha phản lưới nhà của đội trưởng U20 Indonesia là Ferrari. Tỷ số 1-1 đưa thế trận về vạch xuất phát.

Đinh Xuân Tiến là cầu thủ di chuyển nhiều nhất trên sân, anh chơi đa dạng, hỗ trợ tấn công và phòng thủ ở khu vực trung tâm.

Sau bàn gỡ hòa của U20 Việt Nam, đội chủ nhà triển khai dâng cao nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, sự dâng cao này tạo khoảng trống của U20 Việt Nam. Phút 79, tiếp tục là Thanh Nhàn xử lý bóng xuất sắc để kiến tạo đường chuyền dọn cỗ cho Đinh Xuân Tiến đối mặt thủ môn, dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1.

Song, chỉ 1 phút sau khi U20 Việt Nam ghi bàn, U20 Indonesia đã có bàn gỡ nhờ công của trung vệ Ferarri với pha bật cao đánh đầu xuất sắc. Và rồi 4 phút sau, mọi thứ đổi chiều quá nhanh, đường căng ngang đã đánh lừa được thủ môn Cao Văn Bình và tạo điều kiện cho Rabbani đệm bóng ghi bàn để ghi tỷ số 3-2 dẫn trước cho Indonesia.

Về những phút cuối trận, huấn luyện viên Shin Tae-yong quyết định cho các học trò lùi sâu phòng thủ nhằm bảo vệ thành quả. Những nỗ lực cuối của thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam là không đủ, trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về U20 Indonesia.

U20 Indonesia giành vị trí nhất bảng F vòng loại U20 châu Á 2023, trở thành 1 trong 10 đội nhất bảng đi tiếp vào vòng chung kết diễn ra vào tháng 3/2023 tại Uzbekistan. Trong khi đó, U23 Việt Nam với vị trí nhì bảng sẽ phải chờ kết quả các bảng đấu còn lại để xác định có trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để đi tiếp.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục