U23 Đông Nam Á 2023: Việt Nam cùng bảng Philippines và Lào

Sáng 29/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiến hành bốc thăm chia bảng cho các đội tham dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Kết quả, đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Philippines và Lào.

Lá phiếu bốc thăm đưa thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier vào bảng C cùng Philippines và Lào.

Theo đó, tham dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 có 10 đội tuyển và được chia vào 3 bảng. Trong đó, bảng A có 4 đội, bảng B và C mỗi bảng có 3 đội.

10 đội tuyển được chia vào 3 nhóm hạt giống, căn cứ theo thành tích thi đấu ở giải đấu năm ngoái. Theo đó, nhóm hạt giống số 1 gồm U23 Việt Nam (đương kim vô địch), Thái Lan (đương kim Á quân) và Timor-Leste (hạng Ba).

Nhóm hạt giống số 2 gồm Campuchia, Malaysia và Philippines. Nhóm hạt giống số 3 gồm Brunei, Indonesia, Lào và Myanmar.

Theo kết quả bốc thăm ngày hôm nay, đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Philippines và Lào. Chủ nhà Thái Lan ở bảng A cùng với Campuchia, Brunei và Myanmar. Trong khi đó, bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh của Timor-Leste, Malaysia và Indonesia.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 26/8/2023 tại Thái Lan. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng.

3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền vào bán kết. 2 đội thắng ở bán kết sẽ thi đấu chung kết tranh vô địch, 2 đội thua ở bán kết gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

Nhằm xây dựng lực lượng hướng tới các mục tiêu quan trọng trong tương lai, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự giải với thành phần chủ lực là các cầu thủ thuộc lứa tuổi U20.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân vào ngày 20/8 gặp U23 Lào, trận đấu thứ hai vào ngày 22/8 gặp U23 Philippines.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục