VFF tổ chức tuyển chọn cầu thủ cho các đội nữ trẻ dự tuyển quốc gia

Sáng 14/7, tại sân FIFA - Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam diễn ra buổi tuyển chọn vận động viên trẻ, do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức.

Các vận động viên trẻ thực hiện các bài kiểm tra thể lực.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch tuyển chọn, đào tạo trẻ với mục tiêu xây dựng lực lượng vận động viên cơ bản cho kế hoạch dài hạn, chuẩn bị nguồn lực kế cận cho các đội tuyển quốc gia, nhằm chuẩn bị cho việc tham dự các giải bóng đá trong khu vực và châu lục.

Với mục tiêu đó, đối tượng hoạt động tuyển chọn hướng đến là các em trẻ lứa tuổi U13 (sinh năm 2009, 2010), có đam mê chơi bóng trong cả nước, đến từ các câu lạc bộ/đơn vị có phong trào phát triển về bóng đá nữ như Hà nam, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Sơn La…

Ban Tuyển chọn VFF đã tổ chức sơ tuyển vòng 1 (tại Hà Nội) và đi đến một số địa phương (Thanh Hóa…) để tìm kiếm các tài năng trẻ. Vòng 2 được tổ chức với khoảng 50 em tham dự để chọn lọc những em có khả năng tốt nhất phát triển theo con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Dự kiến, sau buổi tuyển chọn ngày 14/7, Ban Tuyển chọn sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm các nguồn lực tại các đơn vị như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh…

Trong những năm vừa qua, VFF đặc biệt chú trọng công tác đào tạo trẻ, trong đó có bóng đá nữ. Điều này đã và đang góp phần tạo nên những thành công cho bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế với các tấm Huy chương Vàng tại SEA Games, vô địch các giải Đông Nam Á và lọt vào vòng trong các giải đấu cấp châu Á, bước đầu tạo được dấu ấn trên bản đồ bóng đá thế giới.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Chúng tôi đã thay đổi tư duy để mời chuyên gia Nhật Bản đến hỗ trợ từ khâu đầu vào, huấn luyện ban đầu, quá trình đào tạo diễn ra khoa học. Như vậy mới có thể hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ phát triển chất lượng nhất. Vừa qua, VFF và Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản đạt thỏa thuận tiếp tục hợp tác trong vòng 3 năm tới. Theo đó, năm nay, sẽ có 6 đội tuyển sang Nhật Bản tập huấn”.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục