Việt Nam đoạt Huy chương Vàng tại Cúp Aerobic thế giới

Kết thúc thi đấu tại Cúp Aerobic thế giới Suzuki Cup, tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 20 đến 24/4, đội tuyển Việt Nam đoạt 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

5 thành viên đội tuyển aerobic Việt Nam vượt qua Pháp và Nhật Bản để giành Huy chương Vàng. (Ảnh: MeloGym)

Đến với Cúp Aerobic thế giới, đội tuyển aerobic Việt Nam gồm 19 thành viên (1 lãnh đội, 2 huấn luyện viên, 1 chuyên gia, 1 trọng tài và 14 vận động viên).

Chiếc Huy chương Vàng quý giá đoạt được trong ngày hôm nay (23/4) đến từ bài 5 người do nhóm vận động viên Nguyễn Việt Anh, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong, Trần Ngọc Thuý Vi.

Cùng với đó, các vận động viên khác cũng thi đấu nỗ lực để đoạt 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Thành tích này sẽ cổ vũ, động viên tinh thần thi đấu của đội tuyển aerobic Việt Nam tại SEA Games tới.

5 thành viên đội tuyển aerobic Việt Nam trình diễn. (Ảnh: MeloGym)

Theo bà Phan Thuỳ Linh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam, đây là giải đấu cuối cùng của aerobic Việt Nam trước thềm SEA Games 32 và là cơ hội quý để đội tuyển aerobic cọ xát, nâng cao trình độ.

“Giải đấu quy tụ đầy đủ các nước khu vực Đông Nam Á nên đây cũng có thể xem là giải đấu tiền SEA Games 32. Qua đây, ban huấn luyện đội tuyển sẽ nhận diện được kỹ hơn các đối thủ để có điều chỉnh thích hợp cho SEA Games. Dù là đấu trường khu vực nhưng sự cạnh tranh tại SEA Games 32 lại không hề nhỏ bởi các nước đều có sự đầu tư mạnh cho aerobic như Campuchia thuê chuyên gia người Brazil, Thái Lan thuê chuyên gia Bồ Đào Nha, Philippines có sự giúp sức của chuyên gia Hungary.

Chúng ta cũng đã có chuyên gia Bulgary Ssiyana Shtilyanava Bozhillova làm công tác huấn luyện trong khoảng 10 năm nay. Đây là chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và có trình độ, gắn bó cùng những thành công của đội tuyển aerobic Việt Nam thời gian qua”, bà Phan Thuỳ Linh cho biết.

Tại SEA Games 31, đội tuyển aerobic Việt Nam đã thi đấu thành công khi giành 3 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc. Mục tiêu ban huấn luyện đề ra tại SEA Games 32 là đoạt từ 2 đến 3 Huy chương Vàng. Sau Cúp thế giới, đội tuyển aerobic Việt Nam sẽ chuẩn bị tham dự SEA Games 32.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục