Việt Nam giành Huy chương vàng lịch sử Giải Aerobic vô địch thế giới 2022

Ngày 19-6 (giờ Việt Nam), vượt qua 6 đối thủ mạnh đến từ châu Âu, đội tuyển aerobic Việt Nam đã giành tấm Huy chương vàng nội dung nhóm 5 người tại Giải Aerobic vô địch thế giới 2022 diễn ra ở Bồ Đào Nha.

Năm vận động viên Việt Nam giành tấm Huy chương vàng lịch sử ở Giải Aerobic vô địch thế giới 2022.

Ở ngày thi đấu cuối cùng, 5 vận động viên: Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong, Trần Ngọc Thúy Vi, Nguyễn Việt Anh và Vương Hoài Ân có bài trình diễn xuất sắc ở nội dung chung kết nhóm 5 người để giành tấm Huy chương vàng lịch sử cho aerobic Việt Nam. Theo đó, các vận động viên của Việt Nam hoàn thành xuất sắc phần thi của mình với số điểm 20,738 điểm, hơn đội giành Huy chương bạc là Hungary 0,166 điểm. Đây là tấm Huy chương vàng đầu tiên của aerobic Việt Nam ở giải vô địch thế giới và là tấm Huy chương vàng của đại diện Đông Nam Á.

Ngoài ra, bộ 3 Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong và Trần Ngọc Thúy Vi giành Huy chương đồng ở nội dung bài biểu diễn 3 người với 20,183 điểm, xếp sau Hungary và Bulgaria. Cặp đôi Trần Ngọc Thúy Vi và Lê Hoàng Phong giành Huy chương đồng với thành tích 20,550 điểm.

Giải Aerobic vô địch thế giới 2022 diễn ra từ ngày 16 đến 19-6-2022 tại Bồ Đào Nha. Kết thúc giải, đoàn Hungary xếp Nhất toàn đoàn với 3 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, 1 Huy chương đồng; đứng thứ Nhì là Hàn Quốc với 3 Huy chương vàng, Ukraine xếp thứ 3 với 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc. Việt Nam đứng thứ 4 toàn đoàn. Đây là thành tích ấn tượng của đội tuyển aerobic Việt Nam, nhất là khi Việt Nam tham gia tranh tài với số lượng vận động viên ít hơn nhiều so với các đối thủ, chỉ có 5 vận động viên. Trong khi đó, Hungary góp mặt 21 vận động viên, Hàn Quốc có đến 19 vận động viên, Ukraine có 12 vận động viên.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục