Việt Nam thắng lớn tại Giải vô địch Jujitsu No Gi bãi biển thế giới

Tham dự Giải vô địch Jujitsu No Gi bãi biển thế giới năm 2022 tại Thái Lan từ ngày 21-6 đến 25-6-2022, đội tuyển jujitsu Việt Nam gồm 22 thành viên đã thi đấu xuất sắc, giành 4 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, 12 Huy chương đồng.

Thầy trò đội tuyển jujitsu Việt Nam thi đấu thành công.

Đây là giải đấu quy tụ những nhân tài jujitsu hàng đầu thế giới, vì vậy, đội tuyển Việt Nam đã cử những vận động viên phong độ tốt nhất hiện tại, nổi bật là 2 nhà vô địch SEA Games 31: Phùng Thị Huệ và Đào Hồng Sơn.

Ngoài ra, Việt Nam còn có rất nhiều gương mặt trẻ xuất sắc khác, như: Đặng Thị Huyền, Hoàng Thị Hoài hay những cái tên mới trên đấu trường quốc tế: Đặng Thị Thúy Vân, Lê Thị Thương, Hoàng Thị Nhật Quế và một số gương mặt triển vọng khác.

Đội tuyển jujitsu Việt Nam đã có màn thể hiện rất xuất sắc, giành được 4 Huy chương vàng, do công của Đào Hồng Sơn (hạng 56kg), Phùng Thị Huệ (hạng 45kg), Hoàng Thị Nhật Quế (hạng 70kg), Phạm Trí Dũng (hạng 69kg).

Đánh giá kết quả thi đấu của đội, huấn luyện viên trưởng Bùi Đình Tiến, chia sẻ: “Chúng tôi cũng không quá bất ngờ với chiến tích của đội, bởi nội dung Jujitsu No Gi vốn là thế mạnh của Việt Nam. Điều khiến tôi bất ngờ nhất là tinh thần thi đấu của toàn đội. Các em thể hiện sự tiến bộ vượt trội mỗi ngày, từ thế hệ đi trước tiếp lửa cho thế hệ sau”. 

Nhận định về tiềm năng của jujitsu Việt Nam trong hội nhập quốc tế, ông Trần Văn Thạch, phụ trách bộ môn jujitsu Việt Nam, cho biết: “Hai năm trở lại đây, Việt Nam bước đầu hội nhập sâu vào phong trào jujitsu quốc tế. Đã có những thành quả được nhìn nhận. Hy vọng trong tương lai gần, jujitsu được quan tâm và tạo điều kiện nhiều hơn nữa. Jujitsu cần được nâng cao chuyên môn nhiều hơn nữa, cần có chuyên gia và những chuyến tập huấn, du đấu nước ngoài để bồi dưỡng, tăng cường và tích lũy kinh nghiệm quốc tế nhằm đạt được mục tiêu đề ra”.

Sau giải đấu lớn này, jujitsu Việt Nam tiếp tục tập luyện và tuyển lựa lực lượng chuẩn bị cho các giải quốc tế của năm 2023, như: SEA Games, ASIAD. Từ nay đến cuối năm, jujitsu Việt Nam sẽ tham dự Giải vô địch Đông Á và Đông Nam Á, Giải vô địch thế giới tại UAE...

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục