Vòng chung kết Giải chạy Báo Hà Nội Mới - Vì hòa bình 2022

Ngày 2/10, gần 1.500 vận động viên đã tham gia thi đấu 12 nội dung của vòng Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các vận động viên xuất phát tại Giải chạy Báo Hà Nội mới 2022.

Ở nội dung chạy nâng cao dành cho nữ cự ly 5.250m (3 vòng hồ), nhà vô địch SEA Games 31 nội dung 3.000m vượt chướng ngại Nguyễn Thị Oanh đã xuất sắc về đích đầu tiên. Đương kim vô địch SEA Games cho biết, giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo người dân đã giúp cho các vận động viên thi đấu tốt hơn. Thành tích này là động lực để Oanh tự tin hơn chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào cuối năm nay.

Thi đấu nội dung chạy nâng cao dành cho nam, Á quân SEA Games 31 cự ly 1.500m nam Trần Văn Đảng đã về nhất ở nội dung chạy 8.750m (5 vòng hồ).

Ở nội dung chạy phong trào, Ban Tổ chức đã trao nhiều giải thưởng, trong đó giải nhất đồng đội toàn đoàn được trao cho đoàn Thanh Hóa, hai vị trí tiếp theo lần lượt là Bắc Giang và Thái Bình. Ban Tổ chức cũng đã trao giải Nhất, Nhì, Ba ở nội dung đồng đội nam mở rộng lần lượt cho đội Thanh Hóa, Hà Nội và Bắc Giang. Giải đồng đội nữ mở rộng lần lượt được trao cho đội Thanh Hóa, Thái Bình và Sơn La…

Nhiều năm qua, Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng đã trở thành sự kiện thể thao mang ý nghĩa văn hóa, xã hội to lớn, thu hút sự quan tâm và tham gia từ học sinh, sinh viên, đến lực lượng thanh, thiếu niên xã, phường, thị trấn, cán bộ, công nhân, viên chức các cơ quan, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang... tạo không khí thi đua sôi nổi trong phong trào thể dục, thể thao quần chúng, góp phần lan tỏa nếp sống đẹp, tích cực nâng cao sức khỏe người dân.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục