Xem trực tiếp World Cup nữ 2023 ở đâu?

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG (VMG Media) đã đạt được thỏa thuận trở thành đơn vị sở hữu độc quyền khai thác thương mại và phân phối bản quyền phát sóng giải FIFA Women's World Cup 2023 (FIFA World Cup Nữ 2023) trên hệ thống truyền hình, OTT, mạng di động, IPTV, trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam.

Lễ công bố bản quyền truyền thông và phát sóng World Cup nữ 2023.

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung là 1 trong 6 đại diện của châu Á, cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và Australia góp mặt tại giải đấu.

Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 gồm 32 đội được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội với tổng cộng 64 trận đấu, sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20/07 đến 20/8/2023. 10 địa điểm thi đấu được bố trí tại hai quốc gia, trong đó 4 địa điểm tại New Zealand và 6 địa điểm tại Australia.

Kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, gặp các đối thủ Hà Lan, Mỹ và Bồ Đào Nha. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ đối đầu với các đối thủ khá mạnh, bởi Mỹ là đương kim vô địch World Cup, trong khi Hà Lan là đương kim Á quân và cũng đang là nhà vô địch châu Âu. Bảng đấu của Việt Nam sẽ diễn ra ở New Zealand.

Sau khi sở hữu độc quyền khai thác thương mại và phân phối bản quyền phát sóng giải FIFA World Cup Nữ 2023, VMG Media và Truyền Hình Quốc Hội Việt Nam (Kênh 7, THQHVN), 1 trong 7 kênh Truyền hình thiết yếu Quốc gia, đã đạt được thoả thuận phát sóng các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam và các trận đấu tại giải. Bên cạnh đó, VTVcab là đơn vị phối hợp sản xuất các trận đấu.

Để phục vụ đông đảo khán giả xem truyền hình cả nước, các Đài Truyền Hình có nhu cầu tiếp phát sóng Giải đấu trên các hạ tầng truyền hình cáp, vệ tinh, mặt đất và các đơn vị báo chí mong muốn sử dụng dữ liệu giải đấu, có thể liên hệ với VMG Media để được cấp phép.

Chia sẻ về quyết định tham gia vào lĩnh vực bản quyền bóng đá, đặc biệt là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh của các nữ cầu thủ, ông Lương Minh Tuấn - Tổng Giám đốc VMG Media cho biết: “Các nữ chiến binh sao vàng đã kiên cường vượt qua nhiều khó khăn để làm nên lịch sử khi lọt vào một giải đấu bóng đá đẳng cấp thế giới. Vì thế, VMG Media đã quyết định sở hữu bản quyền để đưa hình ảnh lịch sử của bóng đá Việt Nam tại đấu trường FIFA World Cup nữ 2023 về với khán giả yêu bóng đá trên cả nước".

Phát biểu tại buổi lễ công bố bản quyền World Cup nữ 2023, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) một lần nữa nhắc lại rất nhiều khó khăn mà Ban huấn luyện và các cầu thủ nữ Việt Nam đã trải qua, khó khăn nhất là vượt qua đại dịch Covid-19, có những lúc chỉ có 4 cầu thủ không mắc Covid-19 tập cùng Ban huấn luyện, nhiều trận đấu ở nước ngoài VFF phải bổ sung từng cầu thủ khỏi bệnh từ trong nước sang.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung tại buổi lễ xúc động cho biết đây sẽ là lần đầu tiên Quốc kỳ và Quốc ca Việt Nam được cử hành tại đấu trường World Cup. Việc các trận đấu được tường thuật trực tiếp sẽ là sự động viên rất lớn của khán giả nước nhà với các cầu thủ nữ. Với sự cổ vũ nhiệt tình này, Ban huấn luyện và các cầu thủ xin hứa sẽ quyết tâm thi đấu hết mình để đạt kết quả tốt nhất.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục