Cô gái người Tày xuất sắc giành 3 Huy chương Vàng tại SEA Games 32

- Tại SEA Games 32, vận động viên (VĐV) người Tuyên Quang Ma Thị Thương cùng đồng đội đã xuất sắc giành 3 HCV môn đua thuyền truyền thống ở nội dung 250 m thuyền 3 nữ, 500 m thuyền 12 nam nữ phối hợp, 800 m thuyền 12 nam nữ phối hợp.

Vận động viên Ma Thị Thương.

Sinh ra và lớn lên ở thôn Bình Minh, xã Minh Quang (Lâm Bình), năm 2017 khi đó Thương 16 tuổi, huấn luyện viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh thấy em có vóc dáng cao, sải tay dài, khỏe đã phối hợp với đội đua thuyền Hà Nội tuyển chọn em về tập luyện.

Đua thuyền đến với Thương như một sự tình cờ. Nhờ khổ công rèn luyện, sau hơn 1 năm tập luyện tại đội đua thuyền Hà Nội, năm 2019 lần đầu tiên tham gia Giải vô địch trẻ Quốc gia em đã giành được Huy chương Bạc; năm 2020, Huy chương Bạc tại Giải vô địch trẻ Quốc gia; năm 2021, Huy chương Đồng tại Giải vô địch Quốc gia; năm 2022 Huy chương Vàng tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc…

Đầu năm 2023, Thương được gọi vào tập luyện tại đội tuyển đua thuyền Quốc gia. Tại SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia là giải đấu lớn đầu tiên Thương tham gia thi đấu. Cả 3 nội dung tham gia thi đấu, Thương cùng đồng đội đã thi đấu xuất sắc mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 3 tấm Huy chương Vàng ở nội dung 250 m thuyền 3 nữ, 500 m thuyền 12 nam nữ phối hợp, 800 m thuyền 12 nam nữ phối hợp.

VĐV Ma Thị Thương cùng đồng đội giành Huy chương Vàng nội dung 500 m thuyền 12 nam nữ phối hợp.

Chia sẻ về thành tích đạt được, VĐV Ma Thị Thương bộc bạch: “Không có thành công nào tự nhiên mà có, cái gì cũng phải cố gắng, nỗ lực và phấn đấu. Em đến với môn đua thuyền như một cái duyên, mới đầu em cũng không hiểu gì về đua thuyền, nhưng khi đã theo đuổi, em luôn quyết tâm tìm hiểu, tập luyện, vượt qua khó khăn để nâng cao thể lực, hoàn thành tốt các bài tập mà huấn luyện viên thử thách, để có được cơ hội tham gia vào các giải đấu lớn”.

Cũng theo Thương, để có được thành tích cao trong các giải đấu như vậy là nhờ một phần ở yếu tố khách quan như: Thuyền, chèo, thời tiết, song quan trọng nhất phải có thể lực và rèn luyện chuyên môn thật vững, xử lý mọi tình huống trong quá trình thi đấu mới có thể hoàn thành tốt bài thi.

Hy vọng, với khát vọng, nỗ lực của tuổi trẻ, VĐV Ma Thị Thương sẽ giành được nhiều thành tích cao trong các giải đấu sắp tới, mang vinh quang về cho nước nhà, là niềm tự hào của người hâm mộ thể thao Tuyên Quang.

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục