Đảm bảo an toàn các giải thể thao

- Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại ảnh hưởng trực tiếp đến phong trào luyện tập thể thao cũng như công tác huấn luyện và tổ chức các giải thể thao thường niên. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh luôn quan tâm quán triệt đến toàn thể cán bộ, viên chức, huấn luyện viên và các vận động viên không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời lên phương án tổ chức các giải thể thao diễn ra an toàn, hiệu quả.

Các vận động viên tham gia giải “Cầu lông công nhân viên chức lao động và lực lượng vũ trang tỉnh Tuyên Quang” năm 2021
đều đeo khẩu trang và tuân thủ nguyên tắc an toàn trong giải thi đấu.

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng phòng Quản lý Thể dục, thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Ngay sau khi có thông báo số 173/TB-UBND ngày 17/9/2021 của UBND thành phố Tuyên Quang về kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Tuyên Quang, lãnh đạo Sở đã trực tiếp chỉ đạo các phòng chuyên môn lên phương án tổ chức các giải thi đấu thể thao thường niên, tuân thủ nguyên tắc 5K, đồng thời phương án thi đấu sẽ không có khán giả, đảm bảo nguyên tắc giãn cách, các thiết bị phục vụ thi đấu đều được sát khuẩn để đảm bảo an toàn.

Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức thành công giải cầu lông trong công nhân viên chức lao động và lực lượng vũ trang tỉnh Tuyên Quang năm 2021. Tham gia giải có 135 vận động viên đến từ 12 đoàn của 7 huyện, thành phố trong tỉnh. Sau 3 ngày thi đấu khẩn trương, giải đã diễn ra thành công và đảm bảo nguyên tắc an toàn. Trọng tài Mông Văn Chuẩn, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh trực tiếp điều hành các trận đấu chia sẻ: Chúng tôi liên tục nhắc nhở các vận động viên không thi đấu phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Đặc biệt, vì thi đấu không có khán giả nên việc quản lý các vận động viên diễn ra thuận lợi.

Ngày 2-10, giải bơi thiếu niên hưởng ứng Chương trình Phòng chống đuối nước trẻ em tỉnh Tuyên Quang năm 2021 đã diễn ra với 55 vận động viên thi đấu. Dù thi đấu dưới nước, nhưng giải vẫn diễn ra không có khán giả. Em Tô Duy Toàn, tổ 14, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) vận động viên tham gia giải cho biết, em được Ban Tổ chức phổ biến quy chế sau khi tham gia thi đấu phải ngồi đúng vị trí đảm bảo an toàn mùa dịch, không tụ tập đông người, đeo khẩu trang sau khi thi đấu. Dù là môn bơi nhưng toàn bộ các vận động viên như em đều phải sát khuẩn tay và quần áo trước khi tham gia giải.

Tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, để đảm bảo cho các vận động viên được an toàn đủ điều kiện thi đấu, Trung tâm đã triển khai phun khử khuẩn toàn bộ khu ký túc xá, nơi ăn ở, sinh hoạt chung của học sinh; quét dọn, vệ sinh các khu vực tập luyện, trang thiết bị tập luyện; bố trí người đo thân nhiệt cho học sinh, vận động viên  2 lần/ngày, lập sổ theo dõi tình hình sức khỏe hàng ngày của từng vận động viên; bố trí nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng để rửa tay, trang bị thêm dung dịch sát khuẩn; yêu cầu vận động viên chú ý vệ sinh dụng cụ cá nhân... Đồng chí Đồng Dương Mười, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết thêm, trung tâm đã xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp với từng bộ môn, chia khu tập tại nhà thi đấu, tại cửa ra vào các phòng tập luyện trang bị nước rửa tay sát khuẩn, hộp khẩu trang cho các vận động viên, thực hiện đúng quy định giãn cách phòng dịch khi tập luyện, đảm bảo thực hiện “5K” theo quy định.

 Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục