Hữu ích của chạy bộ

- Sáng 25 - 3, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải việt dã Tiền Phong năm 2023. Giải đã khép lại, song ấn tượng về giải đấu thì vẫn còn đọng lại trong mỗi người yêu mến môn chạy bộ.

Ban Tổ chức trao giải cho các đoàn trẻ có thành tích thi đấu xuất sắc tại giải.

Giải chạy năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, trời khô mát càng giúp các vận động viên (VĐV) thêm hưng phấn đua tài. Ngay từ sáng sớm, đông đảo người hâm mộ, VĐV các đoàn đã đổ về khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành để tham gia giải và cổ vũ cho các VĐV. Ngay sau lễ khai mạc trang trọng, Ban Tổ chức tiến hành các nội dung thi đấu của giải. Không gian xanh, sạch, đẹp, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, VĐV các đội như được tiếp thêm sức mạnh trên mỗi chặng đường.

Ở các nội dung thi đấu năm nay xuất hiện nhiều gương mặt mới nhưng cũng đặt mục tiêu giành thành tích cao. VĐV Hoàng Anh Thu, học sinh lớp 11, trường THPT Na Hang (Na Hang) cho biết, em rất thích tập luyện các môn vận động có sức bền, vì vậy ngoài thời gian tập luyện trên trường, chiều nào em cũng chạy bộ quanh khu vực Quảng trường Trung tâm huyện Na Hang để tăng cường thể lực. Đây là năm đầu tiên em tham gia giải Việt dã, ở huyện em giành giải nhất, giải tỉnh em xếp thứ 6 ở nội dung nam trẻ cự ly 6 km. Tuy ở giải tỉnh em chưa đạt được thành tích cao, nhưng qua giải sẽ là động lực để em rèn luyện thật tốt để không những nâng cao sức khỏe, phấn đấu chinh phục những đỉnh cao mới.

Chia sẻ sau giải, VĐV A Páo, đoàn Chiêm Hóa nói, nhiều năm nay em tham gia Giải Việt dã Tiền Phong tại tỉnh, nhưng đây là năm đầu tiên em giành được giải. Em cảm ơn các cấp, các ngành đã tổ chức giải để những người yêu thích môn Việt dã có dịp cọ xát, giao lưu. Em sẽ lan tỏa tinh thần chiến thắng, tinh thần rèn luyện chạy bộ thường xuyên đến mọi người, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe toàn dân.

 Các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nữ trẻ.

Với đội hình đồng đều, chất lượng cùng với quyết tâm cao trong thi đấu, tại giải năm nay, đoàn VĐV huyện Hàm Yên tiếp tục khẳng định sức mạnh khi bảo vệ thành công các vị trí cao ở các nội dung thi đấu. Chị Phạm Thị Thuận, huấn luyện viên đoàn huyện Hàm Yên cho biết, đoàn Hàm Yên tham gia giải lần này có 22 VĐV, thi đấu ở 4 nội dung. Kết quả, đoàn đã giành được 8 giải cá nhân (nhất, nhì, ba); giải đồng đội giành giải nhất nữ trẻ, nhất và ba nam trẻ; đoàn giành giải nhất đoàn trẻ, nhì đoàn chính và đoàn được khen thưởng là đoàn tổ chức tốt Giải Việt dã Tiền Phong năm 2023.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Phòng Quản lý Thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, những năm qua, phong trào thể thao quần chúng của tỉnh đã phát triển mạnh trong mọi tầng lớp nhân dân. Một trong những hình thức được đông đảo quần chúng lựa chọn để rèn luyện sức khỏe là chạy Việt dã. Việt dã cũng là bộ môn thi đấu chính thức trong các chương trình đại hội Thể dục thể thao của tỉnh. Giải Việt dã được tỉnh tổ chức hàng năm. Qua các lần tổ chức chất lượng chuyên môn được nâng lên rõ rệt đã tạo tiền đề, kích thích các địa phương đẩy mạnh phong trào việt dã, sẵn sàng cho những giải năm sau.         

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục