Một mùa giải thành công

- Sau 3 ngày khởi tranh thi đấu (từ ngày 9 đến 11-3), Giải bóng bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2023 đã kết thúc, khép lại một mùa giải thành công với 12 bộ huy chương được trao cho các vận động viên (VĐV) và tập thể các câu lạc bộ có thành tích thi đấu xuất sắc nhất.

Ban Tổ chức trao giải cho các VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc nội dung đơn nam lứa tuổi 40 trở lên.

Giải bóng bàn tỉnh Tuyên Quang là giải đấu thường niên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện bóng bàn trong toàn tỉnh. Giải năm nay đã thu hút được gần 160 VĐV đến từ 10 đoàn trong tỉnh tham gia 12 nội dung. Các VĐV đã cống hiến cho khán giả những trận đấu sôi nổi, hấp dẫn.

Sau khi trải qua các trận đấu đầy kịch tính và giành nhau từng điểm số với đối thủ, anh Nguyễn Văn Hòa, VĐV đến từ đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo đã đoạt Huy chương Vàng nội dung đơn nam lứa tuổi từ 40 tuổi trở lên và Huy chương Bạc đồng đội nam lứa tuổi từ 64 tuổi trở xuống. Anh Hòa cho biết: “Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp tôi tham gia giải. Tôi thấy chất lượng giải đấu năm nay được nâng lên rất cao và số lượng VĐV tham gia thi đấu tăng hơn so với năm trước rất nhiều. Thông qua giải đấu không chỉ giúp chúng tôi có cơ hội giao lưu, học hỏi để nâng cao trình độ bản thân và còn là dịp để rèn luyện sức khỏe”.

VĐV Nguyễn Đăng Thi, đoàn Hàm Yên cho biết, để chuẩn bị tốt cho giải, anh đã tranh thủ thời gian tập luyện vào các buổi chiều sau giờ làm việc. Khi thi đấu, anh luôn nỗ lực hết mình. Sau mỗi séc đấu, anh thường hội ý với bạn đánh cặp để tìm sơ hở của đối phương, từ đó bố trí đánh bóng xoáy ăn điểm. Tham gia giải đấu là dịp để anh giao lưu học hỏi kinh nghiệm từ các VĐV khác, nhằm hoàn thiện các kỹ, chiến thuật.

Một trận thi đấu tại giải.   

Giải bóng bàn tỉnh năm nay thi đấu có phần quyết liệt hơn khi hầu hết các đơn vị đã tuyển chọn được những VĐV có chuyên môn tốt và được đầu tư tập luyện cũng khá kỹ lưỡng. Anh Đoàn Đăng Thọ, Huấn luyện viên đoàn Công an tỉnh chia sẻ, giải năm nay đoàn Công an tỉnh có 8 VĐV tham gia ở 3 nội dung: Đồng đội nam từ 64 tuổi trở xuống, đơn nam từ 15 đến 39 và đôi nam từ 15 đến 39 tuổi. Để giành được thành tích cao tại giải đấu này, trước đó, đoàn Công an tỉnh đã tổ chức tuyển chọn kỹ lưỡng để tìm ra các nhân tố có chất lượng tốt nhất và đội hình mạnh nhất để đi thi đấu. Kết quả, các VĐV đã mang về cho đoàn 3 huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết, các trận đấu năm nay diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, gay cấn, quyết liệt, tạo được ấn tượng với khán giả. Điều này khẳng định, các đoàn tham dự đã có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn. Đồng thời, giải đã góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu thể dục thể thao trong toàn tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn. Qua 3 ngày thi đấu sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao 12 bộ huy chương cho các VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc.     

  Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục