Phát triển phong trào thể thao trong cán bộ, công chức

- Những năm gần đây, phong trào tập luyện thể thao trong cán bộ, công chức ngày càng sôi nổi. Đặc biệt là môn bóng chuyền hơi, cầu lông... Đây thực sự là tín hiệu tích cực, góp phần nâng cao thể lực, góp phần để cán bộ công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Đồng Dương Mười, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết: Hằng năm, cán bộ Trung tâm đều được mời tham dự tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao dành cho cán bộ - công chức, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Mỗi giải đấu diễn ra đều là dịp để các vận động viên tham gia giao lưu, học hỏi. Hơn nữa, việc tập luyện thể thao thường xuyên sẽ góp phần cải thiện sức khỏe, giúp đội ngũ cán bộ - công chức hoàn thành tốt công việc chuyên môn của mình.


Một trận thi đấu bóng chuyền hơi tại Giải thể thao Công đoàn Viên chức tỉnh năm 2020.  Ảnh: K.T

Thầy giáo Lê Thân Thương, trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật -  Công nghệ tỉnh cho biết: Thể thao giúp mọi người gần nhau hơn, mỗi buổi chiều, sau khi hết giờ thầy, cô giáo của nhà trường luôn tập trung đông đủ ở lại luyện tập và thi đấu bóng chuyền hơi. Hằng tháng CLB của nhà trường đi thi đấu giao lưu với các đơn vị trong tỉnh, từ đó tạo thêm mối quan hệ, giao lưu, học hỏi. Nhà trường hiện nay có 2 CLB bóng chuyền hơi của nam và nữ tham gia thi đấu các giải ngành và của tỉnh tổ chức.

Để phong trào phát triển mạnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các ngành tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao lớn như: Giải giao lưu thể thao Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh năm 2020; Giải thể thao Ngành Văn hóa; Giải thể thao Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh… Tham dự có hàng trăm vận động viên với nhiều lứa tuổi, các bộ môn thi đấu chủ yếu là cầu lông, bóng chuyền hơi, cờ tướng, bóng bàn, bóng đá… Điều này càng minh chứng rõ cho sự phát triển của thể thao trong cán bộ, công chức của tỉnh, tạo hiệu ứng tích cực trong việc nhân rộng phong trào rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, công chức.

Ở xã Phúc Yên (Lâm Bình), đa số cán bộ xã đều chơi môn bóng chuyền hơi. Đồng chí Nguyễn Văn Tôn, Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ: Hiện nay, mỗi buổi chiều sau giờ làm việc, tại sân UBND xã mọi người đều chơi bóng chuyền hơi. Phong trào lan tỏa đến tận các thôn, người dân tự cải tạo sân nhà văn hóa, mua lưới, bóng về chơi. Xã hiện có 4 CLB bóng chuyền hơi tổ chức giao lưu thi đấu, tạo không khí thể thao rất sôi nổi.

Ngoài những môn dễ chơi, truyền thống, thì một số môn khó như quần vợt cũng tập trung nhiều người chơi. Tại sân Quần vợt nhà khách Minh Thanh, sân Quần vợt Sở Tài chính, mỗi buổi chiều đều tập trung hàng chục vận động viên đến từ nhiều cơ quan trong tỉnh tham gia thi đấu. Huấn luyện viên Lê Quý Đôn chia sẻ: Bản thân anh cũng dạy nhiều anh chị cán bộ công chức về bộ môn này, đa số ai cũng đều hăng say tập luyện, và nhiều người hiện đã là những tay vợt có “số” trong làng quần vợt của tỉnh...

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Hiện nay, điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức các giải thể thao lớn của tỉnh ta còn nhiều khó khăn, nhưng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cố gắng tổ chức thêm nhiều buổi giao lưu thể thao dành cho đội ngũ cán bộ công chức tỉnh. Đây là điều kiện để anh em cán bộ phát huy tinh thần thể thao, tạo không khí vui tươi phấn khởi, nâng cao hiệu quả làm việc, đồng thời góp phần thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.                    

Lê Duy

Tin cùng chuyên mục