Quan Văn Chuẩn vững vàng trong khung thành đội tuyển U23 Việt Nam

- Vào thay người sau chấn thương của thủ môn Văn Toản trong trận đấu tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan cho đến nay, thủ môn Quan Văn Chuẩn quê ở Tuyên Quang đã thể hiện sự chắc chắn, góp công cùng đội tuyển U23 Việt Nam đạt được những kết quả quan trọng.

Đặc biệt tại trận đấu diễn ra giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc vào 20 giờ tối hôm qua (5-6), Quan Văn Chuẩn đã có nhiều lần cứu thua cho đội tuyển Việt Nam với những pha bắt bóng, đấm bóng chắc chắn, ra vào rất hợp lý, nhờ đó giúp đội tuyển chúng ta hòa nhà đương kim vô địch với tỷ số 1-1. Ấn tượng nhất có lẽ là từ pha đẩy bóng cứu một bàn thua trông thấy từ một cú sút rất hiểm hóc của cầu thủ Hàn Quốc về góc xa khung thành ở phút thứ 41 trận đấu. Trong suốt trận đấu, Quan Văn Chuẩn còn có nhiều pha bắt bóng, đẩy bóng, chuyền bóng thành công giúp đội tuyển chúng ta đứng vững và giành được kết quả hòa 1-1 trước sức tấn công như “vũ bão” của đội tuyển Hàn Quốc. Nhiều chuyên gia bóng đá nhận định, Quan Văn Chuẩn là thủ môn có tố chất, kỹ thuật bắt bóng tốt, tâm lý thi đấu tương đối vững vàng. Đây là điểm nổi bật mà anh được rèn luyện qua nhiều giải đấu trẻ, nhiều trận chung kết quan trọng trong sự nghiệp của mình.

Thủ môn người Tuyên Quang Quan Văn Chuẩn trong đội hình U23 Việt Nam.

Quan Văn Chuẩn sinh năm 2001 tại xã Phúc Sơn (Lâm Bình). Anh trưởng thành từ phong trào bóng đá trẻ của tỉnh Tuyên Quang. Năm 2009 khi đang học lớp 3 trường Tiểu học Phúc Sơn, Chuẩn đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Hoàng Mạnh Hùng, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Chuẩn được đưa về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh để luyện tập và thi đấu tốt ở cả vị trí hậu vệ và thủ môn. Năm 2011, Chuẩn cùng đội bóng đá nhi đồng tỉnh Tuyên Quang giành được giải ba Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc diễn ra tại Đắc Lắk.

Nhờ thành công này, Quan Văn Chuẩn đã được tuyển chọn vào hệ thống đào tạo của CLB Hà Nội. Sau nhiều năm huấn luyện, anh đã có cơ hội trình diễn tài năng của bản thân, cùng đội bóng U19 Hà Nội vô địch giải U19 và sau đó là U21 Quốc gia. Với phong độ ấn tượng, Quan Văn Chuẩn đã giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất ở cả hai giải trước khi được HLV trưởng Park Hang Seo gọi triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam trong năm 2020, sau đó được chọn tham dự Giải bóng đá vô địch bóng đá U23 châu Á 2022.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thi đấu chắc chắn, có nhiều lần cứu thua cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển U23 Hàn Quốc.

Là 1 trong 3 thủ môn tham dự Giải vô địch bóng đá U23 Châu Á 2022, Quan Văn Chuẩn đã được HLV Gong Oh Kyun “chọn mặt gửi vàng” khi trao suất bắt chính sau khi thủ môn Văn Toản bị chấn thương ở hiệp 1 trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Hình ảnh Văn Chuẩn thi đấu tự tin với phản xạ chính xác trong khung gỗ cùng với những pha chuyền bóng chuẩn xác đã mang lại sự yên tâm cho các đồng đội và cả cổ động viên, người hâm mộ. Từ đó tạo ra sự tin tưởng nhất định với mục tiêu chiến thắng trước đội tuyển U23 Malaysia vào ngày 8-6 tới giúp đội tuyển U23 Việt Nam rộng cửa vào vòng trong.

Chia sẻ về sự trưởng thành của học trò, HLV Hoàng Mạnh Hùng, nguyên HLV Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết, ông rất vui vì Quan Văn Chuẩn đã có sự trưởng thành, tiến bộ rõ rệt qua từng trận đấu. Mong em sẽ tiếp tục thể hiện được phong độ, sự quyết tâm của mình giúp đội tuyển chúng ta giành chiến thắng trong trận đấu tới với U23 Malaysia. Ông Hùng cũng chia sẻ thêm, cùng với các cầu thủ Tuyên Quang đã thành danh như Xuân Trường, Thành Chung hay Văn Chuẩn thì còn nhiều cầu thủ khác trưởng thành từ bóng đá thiếu niên, nhi đồng của tỉnh nhà cũng xuất sắc có mặt trong đội tuyển U17, U21 quốc gia và thi đấu trong các câu lạc bộ bóng đá trong cả nước…

Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục