Vua phá lưới giải U18 nữ Đông Nam Á 2022

- Em Ngọc Minh Chuyên sinh năm 2004 ở thôn Bình An, xã Bình Nhân (Chiêm Hóa). Từ nhỏ, Chuyên đã bộc lộ khả năng thể thao hơn hẳn so với bạn bè cùng trang lứa.

Thầy giáo Nguyễn Khương, giáo viên môn Giáo dục thể chất, trường THCS Bình Nhân kể lại: Thầy rất ấn tượng với cô gái có mái tóc ngắn, thích tham gia các hoạt động thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Minh Chuyên có khả năng kiến tạo các đường bóng cho đồng đội, khả năng dứt điểm và sự bền bỉ trong thi đấu. Chính vì vậy, khi gần kết thúc năm học lớp 9, thầy Khương chủ động trao đổi với Huấn luyện viên trưởng Đoàn Việt Triều, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá nữ Thái Nguyên T&T cho em Chuyên sang thi tuyển.

Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên, giành thành tích cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

Tháng 5 - 2019, sau khi kết thúc kỳ thi lớp 9, Minh Chuyên cùng thầy Khương sang Thái Nguyên, trải qua nhiều bài kiểm tra, em đều xuất sắc vượt qua và trúng tuyển vào thi đấu chính thức cho CLB. Sau 3 tháng chăm chỉ luyện tập, Minh Chuyên cùng đồng đội tham dự Giải bóng đá nữ Futsal toàn quốc được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và đội đã xuất sắc giành giải ba.

Thầy Đoàn Việt Triều, Huấn luyện viên trưởng CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T nhận xét: Cô gái nhỏ xứ Tuyên gây cho cả đội từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cô học trò với ý chí thép, dù thi đấu hay luyện tập em đều cố gắng hết mình. Nổi bật ở em là ý chí bứt phá, tuy thể hình không lý tưởng, nhưng với lối chơi tốc độ và kỹ thuật xử lý bóng khéo léo, Minh Chuyên thường có những đường kiến tạo bóng cho đồng đội hoặc tung ra các cú dứt điểm uy lực. Mới đây năm 2021, Minh Chuyên cũng từng gây bất ngờ khi giúp Câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên T&T đánh bại CLB Phong Phú Hà Nam với tỷ số 3 – 1 tại Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2021 tổ chức tại Hà Nội. Tuy thất bại khi tranh giải ba, nhưng CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên (bên trái) trong 1 pha tranh bóng.

Tại giải bóng đá nữ U18 Đông Nam Á 2022, với 6 bàn thắng ghi được, tiền đạo Ngọc Minh Chuyên của tuyển U18 nữ Việt Nam đoạt danh hiệu vua phá lưới. Thành tích của Minh Chuyên đưa tuyển U18 nữ Việt Nam trở thành đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu với 23 bàn thắng, trực tiếp giúp đội tuyển U18 nữ Việt Nam vào chung kết.

Bố của Minh Chuyên, anh Ngọc Văn Đoan chia sẻ, những ngày này, dù đang bận việc đồng áng, nhưng gia đình đều theo dõi tình hình của Chuyên đang thi đấu ở Indonesia, kịp thời động viên con khi đội tuyển thi đấu. Mọi người ở quê hương luôn dõi theo các trận thi đấu và đều tin con gái Minh Chuyên và đồng đội sẽ mang vinh quang về cho bóng đá nữ nước nhà.                      

Lê Duy

Tin cùng chuyên mục