Cuộc thi được thực hiện nhằm triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" giai đoạn 2020-2030; qua đây chọn mẫu logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá "Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam", được tổ chức định kỳ 2 năm/lần tại địa phương được chọn tổ chức sự kiện Năm Du lịch quốc gia.
Logo và bộ nhận diện thương hiệu sẽ gắn với sự phát triển của ngành nhiếp ảnh; góp phần xây dựng và phát triển thị trường nhiếp ảnh; thu hút du khách, nhà đầu tư, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước đến tham gia sự kiện; góp phần quảng bá văn hóa, cảnh quan, đất nước, con người Việt Nam; thúc đẩy phát triển du lịch, mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực khác.
Cuộc thi dành cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước. Tác phẩm tham gia phải thể hiện được nét đặc trưng riêng, tính sáng tạo, hội nhập văn hóa, nhiếp ảnh quốc tế, đặc biệt là thời đại 4.0 của khoa học công nghệ; phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu quốc gia của ngành nhiếp ảnh ra thị trường quốc tế. Logo phải gắn với dòng chữ "Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam", có tính duy nhất, biểu tượng cao, cô đọng, sáng tạo, không trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác; không quá 4 màu, phù hợp để in ấn, chạm khắc trên các chất liệu.
Mỗi tác giả được gửi 1-5 tác phẩm tham gia cuộc thi, đến Phòng Nhiếp ảnh - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội), từ nay đến hết ngày 30-7. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến vào tháng 10-2021.
Gửi phản hồi
In bài viết