Thị trường ô tô trong nước giữ đà tăng trưởng ổn định nhờ các mẫu xe mới

Doanh số đầy ấn tượng của các sản phẩm mới ra mắt trong năm 2022 đã giúp thị trường ô tô Việt Nam duy trì đà tăng trưởng ổn định tháng 9 vừa qua.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (công bố ngày 11-10), thị trường ô tô trong nước đã tiêu thụ 33.463 xe, tăng 8,5% so với tháng 8, tăng 147% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, doanh số xe nhập khẩu đạt 16.270 xe, doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 17.193 xe, lần lượt tăng tương ứng 6% và 11% so với tháng 8. 

Theo giới chuyên môn, động lực chính của thị trường trong tháng qua chủ yếu nằm ở các mẫu xe mới ra mắt, đều đạt doanh số đột phá. Nhận định này được xác nhận bởi số liệu trong báo cáo của các nhà sản xuất tự công bố.

Theo đó, Toyota Veloz bán được tới 2.572 xe, so với 1.513 xe của tháng 8. Bán tải Ranger của Ford sau khi có phiên bản mới cũng đã đột phá với 1.719 xe, vượt xa con số ảm đạm chỉ 176 xe trong tháng 8.

Đáng chú ý, Hyundai Creta ghi nhận 1.735 xe bán ra, tăng cao so với con số 1.417 xe của tháng 8, và là mức cao nhất từng ghi nhận kể từ khi chiếc crossover này xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 3-2022. 

Doanh số bùng nổ của các mẫu xe mới cũng góp phần quan trọng, giúp việc kinh doanh một số thương hiệu có được bước tiến lớn. Theo nhà phân phối và lắp ráp xe Hyundai là TC Motor, lượng xe của thương hiệu Hàn Quốc bán ra tại Việt Nam trong tháng 9 tăng tới 59,3% so với tháng 8, đạt 8.680 chiếc.  

Trước thành công rực rỡ của những gương mặt mới, các nhà sản xuất càng có động lực tiếp tục giới thiệu thêm sản phẩm vào thị trường Việt Nam. Tháng 10, Ford Territory là gương mặt mới nhất trình làng. Mẫu SUV đô thị cỡ trung này được trang bị động cơ EcoBoost (1.5L, 160 mã lực, 248Nm) trứ danh, với nhiều tiện nghi công nghệ thế hệ mới vượt trội so với phân khúc, trong khi lại có lợi thế về thương hiệu và giá bán (chỉ từ 822 triệu đồng). Tính cả Territory, Ford đã đưa vào Việt Nam tổng cộng 5 mẫu xe mới riêng trong một năm, là điều chưa từng diễn ra trước đây. 

Bình luận về diễn biến thị trường ô tô trong nước, giới chuyên môn cho rằng, sức tăng trưởng mạnh mẽ không chỉ nhờ việc danh mục sản phẩm được các hãng ô tô tích cực làm mới, mà còn nhờ sự bình ổn của kinh tế vĩ mô với các chính sách điều hành hợp lý của Chính phủ, cũng như nguồn cung xe cho thị trường đã dần ổn định.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục