Gồm 5 thành viên là Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam, SYM Việt Nam và Yamaha Motor Việt Nam, VAMM cho biết, từ tháng 4 đến hết tháng 6, các thành viên của hiệp hội đã bán ra 667.360 xe máy các loại.
Mặc dù con số này tăng tới 28,61% so với cùng kỳ năm 2020 - giai đoạn dịch Covid-19 mới bùng phát phức tạp, nhưng lại suy giảm đáng kể so với quý I-2021. Hồi tháng 4, VAMM cho biết, giai đoạn 3 tháng đầu năm nay đã chứng kiến hơn 700.000 xe máy tới tay người dùng. Điều này đồng nghĩa mức suy giảm vào khoảng 5%.
Trong giai đoạn tới, tình hình được cho là sẽ càng ảm đạm hơn, khi nhu cầu đi lại của người dân giảm đáng kể trong bối cảnh các lệnh giãn cách xã hội được áp dụng ở nhiều đô thị lớn.
Ngay trong tháng 6, nhiều thương hiệu cho biết đã bắt đầu ghi nhận sự suy giảm về doanh số. Honda Việt Nam - vốn chiếm phần lớn thị phần xe máy Việt Nam - thông báo chỉ bán ra 149.853 xe trong tháng 6, giảm 16,9% so với tháng 5 và giảm 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng theo báo cáo kinh doanh do các thương hiệu công bố, Wave Alpha của Honda đang là mẫu xe số bán chạy nhất thị trường với 32.578 chiếc trong tháng 6, trong khi ngôi vị đầu bảng của dòng xe tay ga - đồng thời là xe máy bán chạy nhất Việt Nam - thuộc về Honda Vision. Mẫu sản phẩm này đã có 38.542 xe tới tay người tiêu dùng Việt, đóng góp tới 25,7% số xe bán ra của Honda Việt Nam trong tháng vừa qua.
Gửi phản hồi
In bài viết