Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục cho ý kiến các chủ trương quan trọng

- Chiều nay, dưới dự chủ trì của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục cho ý kiến vào các chủ trương quan trọng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu xem phương án quy hoạch chi tiết và tổng mặt bằng xây dựng
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tại điểm mới.

Dấu ấn từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh mới

Cho ý kiến phương án quy hoạch chi tiết và tổng thể mặt bằng xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản nhất trí với kiến trúc dự kiến thực hiện. Đồng chí cho rằng, nên làm cầu nối từ nhà 1 đến nhà 3; điều chỉnh hệ thống đường giao thông hợp lý để đi lại thuận tiện. Đồng chí lưu ý, nhà để xe nên tách riêng giữa khu để xe của người dân với khu để xe của cán bộ, nhân viên bệnh viện, không thiết kế khu để xe phía trước bệnh viện để tránh lộn lộn,  phía trước bệnh viện phải thiết kế sân, hồ nước, bảo đảm tạo cảnh quan.

 Đồng thời, bệnh viện mới phải có hệ thống cây xanh, tạo không gian đẹp, hợp lý nhất để người bệnh thư giãn trong quá trình điều trị tại bệnh viện. Bên cạnh đó, quan tâm quy hoạch khu ăn nghỉ, mua sắm cho người nhà bệnh nhân. Đây là công trình được Chính phủ quan tâm bố trí vốn, do đó phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục, sớm hoàn thành công trình để tạo dấu ấn, tạo tiền đề cho thành phố Tuyên Quang lên đô thị loại I, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng cao.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang là dự án nhóm A, dự kiến xây dựng mới tại xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang).

Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại trà

Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào dự thảo Đề án nâng cao chất lượng giáo dục đại trà của tỉnh Tuyên Quang.

Để nâng cao chất lượng đại trà, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh sẽ khắc phục tình trạng bệnh thành tích trong đội ngũ giáo viên; thực hiện giao nhiệm vụ, đặt hàng cho các trưởng phòng, phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố; chuẩn hóa ngân hàng câu hỏi cho các kỳ thi để đánh giá toàn bộ năng lực học sinh từng vùng miền, từ đó có giải pháp khắc phục.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đại biểu cho rằng, phải thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cho tất cả các trường học trên địa bàn, không chỉ là trường chuyên, trường trọng điểm của tỉnh. Giáo viên phải là những người thật giỏi để truyền cảm hứng cho học tập cho học sinh, đó là cái gốc để nâng cao chất lượng dạy và học; tuyển chọn đội ngũ giáo viên kế cận để không tạo khoảng trống khi thế hệ giáo viên cao tuổi nghỉ hưu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá cao Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai xây dựng đề án này. Đây là vấn đề lớn, do đó không thể chậm trễ, phải làm ngay từ thời điểm này làm tiền đề cho những năm tiếp theo. Đồng chí nhấn mạnh, nếu tuyển chọn giáo viên không đảm bảo chất lượng, chúng ta phải trả giá lâu dài, vì vậy phải có giải pháp khắc phục hiệu quả. Ngành Giáo dục phối hợp với ngành Y tế triển khai các giải pháp giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cho trẻ em. Các mục tiêu của đề án, nhất là mục tiêu học 2 buổi/ngày, tỷ lệ trường chuẩn Quốc gia phải phù hợp với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra. Về cơ chế, chính sách phải điểu chỉnh mức chi thường xuyên cho các trường học, không để mức quá thấp gây khó khăn trong hoạt động của các trường; hỗ trợ giáo viên dạy thêm giờ. Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục được đề cập trong đề án tương đối đầy đủ, phù hợp, cần phải tổ chức thực hiện hiệu quả nhất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, cần phải phát huy vai trò, trách nhiệm của hiệu trưởng các trường học, nếu không nâng cao chất lượng giáo dục của trường mình phải xử lý theo quy định.

Lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu tại cuộc họp.

Phát huy thế mạnh truyền thông quảng bá du lịch

Tham gia ý kiến vào Đề án truyền thông về du lịch tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, các đại biểu cho rằng, nguồn kinh phí truyền thông phải được xã hội hóa, tự thân của doanh nghiệp. Đồng thời, phải chú ý chủ đề truyền thông, phải tham khảo của nhiều chuyên gia, bảo đảm tạo ấn tượng và thu hút du khách. Công tác truyền thông du lịch phải bài bản, chuyên nghiệp và phải làm liên tục, tạo tính hấp dẫn, thu hút của nhiều người. Hoạt động truyền thông phải được liên kết, dựa vào doanh nghiệp để giới thiệu tiềm năng du lịch và lợi thế của doanh nghiệp.

Đề án truyền thông phấn đấu trong giai đoạn 2021-2025 có 90% người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng mạng xã hội được tiếp cận thông tin du lịch của tỉnh; 60% người dân sử dụng mạng xã hội tham gia truyền thông, quảng bá du lịch Tuyên Quang trên Zalo, Facebook, Youtobe. Đến năm 2030, truyền thông sâu rộng, đồng bộ, hiện đại cả về hạ tầng kỹ thuật, năng lực quản trị, quảng bá hình ảnh du lịch Tuyên Quang trên các phương tiện truyền thông hiện đại tiếp cận trường quốc tế trọng điểm như Hàn Quóc, Trung Quốc, Nhật Bản…

Học tập, làm theo Bác phải thực chất, gắn với giao việc đột phá đổi mới

Về dự thảo Kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021; Kế hoạch nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nghiên cứu bổ sung theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương. Việc đăng ký làm theo Bác Hồ phải thực chất, gắn với giao việc đột phá đổi mới, sát với tình hình thực tiễn; mỗi cơ quan, đơn vị có việc làm theo Bác Hồ hiệu quả sẽ có tác dụng lan tỏa rất lớn. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục nghiên cứu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để triển khai tổ chức thực hiện tại tỉnh. Đồng thời, xây dựng chương trình, đề án cần phổ biến đến cán bộ, đảng viên.

Thường trực Tỉnh ủy nhất trí với dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về đặt tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, Lâm Bình, Yên Sơn, Sơn Dương. Đồng thời, giao các huyện, thành phố tiếp tục lựa chọn các tuyến đường cần đặt tên sao cho phù hợp; nhất trí với đề xuất của các huyện, thành phố lựa chọn tên của địa danh địa phương để đặt cho các tuyến đường, phố. Thường trực Tỉnh ủy nhất trí chủ trương bố trí ngân sách tỉnh để duy trì và nâng cao kết quả Chương trình mục tiêu y tế - dân số giai đoạn 2021-2025; chủ trương hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng hương Tuyên Quang ở thành phố Hồ Chí Minh, thăm hỏi các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh thực hiện phòng, chống dịch Covid-19…

Tin, ảnh: Thành Công

Tin cùng chuyên mục