Tiếp sức "vùng đỏ"

- Những ngày này, trụ sở Hội Nông dân trở thành “tổng kho” tiếp nhận hàng trăm tấn nông sản, nhu yếu phẩm của nhân dân trong tỉnh ủng hộ, hỗ trợ cho nhân dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phía Nam bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Chỉ tính từ ngày 10 đến 14-9, Hội Nông dân tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức tiếp nhận 420 tấn nông sản và các nhu yếu phẩm (trị giá 4,3 tỷ đồng) của nhân dân trong tỉnh ủng hộ. Dự kiến cả đợt sẽ tiếp nhận khoảng 500 tấn hàng.

Công tác tiếp nhận, bốc xếp, phân loại, đóng gói, bảo quản, vận chuyển hàng được tiến hành khẩn trương với trách nhiệm cao nhất. Tất cả đều mong muốn những món quà gửi gắm ân tình của Đảng bộ chính quyền và người dân tỉnh Tuyên Quang sớm được chuyển đến, kịp thời tiếp sức, chia sẻ với các địa phương “vùng đỏ” sớm chiến thắng đại dịch Covid-19. 

 Các lực lượng làm nhiệm vụ tại "Tổng kho" .

 

Các loại củ, quả tươi được bốc xếp cẩn thận, ưu tiên phân loại, đóng gói, bảo quản, chuyển lên xe tải chuyển về cho các địa phương “vùng đỏ”.

Cùng với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hội Nông dân tỉnh, Trung Đoàn 148 (Sư đoàn 316) đã huy động hàng trăm lượt chiến sĩ tham gia hỗ trợ bốc xếp, phân loại, đóng gói các nông sản và nhu yếu phẩm.

Tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm vụ tại “tổng kho” là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Các nông sản, nhu yếu phẩm ủng hộ đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trong đó, có nhiều sản phẩm OCOP đặc sản của các địa phương như: Gạo Minh Hương (Hàm Yên), lạc Chiêm Hoá, miến dong sạch Hợp Thành (Yên Sơn)…

Sở Giao thông - Vận tải hỗ trợ phương tiện vận chuyển hàng từ tỉnh về Thủ đô Hà Nội và các thủ tục đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho lái xe.

Các cán bộ, hội viên nông dân thành phố Tuyên Quang tham gia phân loại, đóng gói các nông sản và nhu yếu phẩm.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra,
động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại “tổng kho”.

Phóng sự ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục