Tổng hợp các chương trình định cư Canada có điều kiện “dễ thở” nhất

Định cư Canada hiện tại đã không còn quá xa lại đối với nhiều người. Do các yếu tố về lực lượng lao động cũng như cán cân tuổi tác trong hệ thống dân số, Chính phủ Canada đã đề ra rất nhiều các chính sách nhằm khắc phục các tình trạng trên.

Ai cũng quan tâm về định cư Canada nhưng không phải bất kỳ chương trình nào cũng có thể đi được, việc lựa chọn ra một chương trình phù hợp với mình, cả về trình độ, tay nghề và tiền bạc là một điều vô cùng quan trọng. Những lựa chọn đúng giúp chúng ta có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Vậy, đâu mới là chương trình có điều kiện “dễ thở” nhất? Và liệu những chương trình yêu cầu thấp như vậy có đảm bảo an toàn hay không? Hãy cùng ALLY tìm hiểu nhé.

Các chương trình định cư Canada nhóm ngành nông nghiệp

Cũng giống như các ngành nghề khác bị thiếu hụt trầm trọng về lực lượng lao động, nông nghiệp ở Canada cũng không phải là ngoại lệ. Các gia đình có truyền thống lâu đời về nông nghiệp hoặc thiếu chi phí để cơ khí hóa công cụ hoặc vẫn làm việc theo các mô thức truyền thống, điều này càng khiến họ cần sức người hơn bao giờ hết.

Chương trình Đề cử tỉnh bang Prince Edward Island

Nông nghiệp là ngành nghề kinh tế chủ yếu ở Prince Edward Island, nơi này đã có nền Nông nghiệp lâu đời và vẫn không ngừng phát triển cho đến thời điểm hiện tạ chiếm đến 7,6% tổng GDP của cả tỉnh. Đảo có tổng diện tích đất là 1,4 triệu mẫu Anh (570.000 ha) với khoảng 594.000 mẫu Anh (240.383 ha) được khai phá để sử dụng trong Nông nghiệp. Tỉnh là nhà sản xuất khoai tây giống lớn, xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia trên thế giới. Ước tính có khoảng 70% diện tích đất được trồng trọt và 25% tổng số khoai tây trồng ở Canada có nguồn gốc từ PEI Chế biến khoai tây chiên đông lạnh, rau xanh và quả mọng là hoạt động kinh doanh hàng đầu.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, do vẫn sử dụng chủ yếu là sức người nên đây là một trong số Tỉnh bang bị thiếu hụt trầm trọng lực lượng lao động trong ngành Nông nghiệp. PEI PNP có yêu cầu khá đơn giản và tương đối thấp, như chỉ yêu cầu tốt nghiệp THPT; không yêu cầu kinh nghiệm; không yêu cầu IELTS. Ngoài ra những di dân định cư Canada theo dạng này còn được phép mang cả gia đình đồng thời cũng có cơ hội nhận được PR và quốc tịch Canada.

Agri-food Pilot Program – Chương trình Thí điểm nông nghiệp thực phẩm

Chương trình Thí điểm Nông nghiệp Thực phẩm được Chính phủ Canada ban hành vào tháng 05/2020 nhằm mục đích lấp đầy khoảng thiếu hụt lao động tay nghề các ngành chế biến thịt, sản xuất nấm, trồng trọt trong nhà kính và các ngành chăn nuôi.

Chương trình có thời hạn 3 năm, đến hết ngày 14/05/2023, mỗi năm IRCC sẽ tiếp nhận 2.750 hồ sơ.

Cũng như chương trình PEI PNP, Agri-food cũng chỉ có những yêu cầu cơ bản cho ứng viên như chỉ yêu cầu tốt nghiệp THPT; không yêu cầu kinh nghiệm; không yêu cầu IELTS.

Hiện tại, chương trình này đang được thực hiện thí điểm khá thành công tại nhiều tỉnh bang, đặc biệt là British Columbia.

Vậy tôi có nên đi định cư Canada bằng con đường làm farm?

Thẳng thắn mà nói thì đây là công việc lao động phổ thông, thuộc NOC C và D với các yêu cầu gần như cơ bản, ngoài việc yêu cầu tốt nghiệp THPT, các ứng viên phải là người có sức khỏe thật sự tốt. Như chúng ta đã biết, thời tiết ở Canada vốn dĩ khắc nghiệt, làm việc ngoài trời như ở farm táo, farm blueberry hay thức khuya dậy sớm khi làm việc ở farm nấm sẽ khá mệt mỏi với những người đã quen với công việc văn phòng.

Tuy nhiên, trường hợp kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam không phù hợp hoặc không thể chứng minh kinh nghiệm thì định cư Canada bằng con đường làm farm là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Ngoài ra, dù cho các yêu cầu đầu vào có vẻ là khá dễ dàng nhưng đi làm farm bạn và gia đình vẫn nguyên vẹn cơ hội định cư đồng thời có quốc tịch Canada như những chương trình yêu cầu cao khác. Bên cạnh đó, đây là một trong những chương trình có chi phí “hạt dẻ” và quy trình nhanh gọn nhất ở thời điểm hiện tại.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về cách định cư Canada dễ nhất, bạn có thể liên hệ với ALLY - Đơn Vị Chuyên Tư Vấn Định Cư và Đầu Tư Canada, với sứ mệnh giúp HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐỊNH CƯ CANADA CỦA BẠN để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Tại ALLY, chúng tôi cam kết hoạt động dựa trên sự chuyên nghiệp, tận tâm và chính trực, là giải pháp tư vấn định cư an toàn, đáng tin cậy của bạn và gia đình.

Thông tin liên hệ  

Địa chỉ: Văn phòng 02, Tầng 08, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Số điện thoại:  028 9998 9988

Website: https://aiic.vn

Email: info@aiic.vn

Tin cùng chuyên mục