Tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2022

- Ngày 21-12, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.
Dự hội nghị tại điểm  cầu Tuyên Quang có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh.

Năm 2022, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ các cấp đã vượt qua khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt toàn diện các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ. Các đơn vị trong hệ thống thực hiện nghiêm các biện biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho các đồng chí lãnh đạo trước dịch bệnh. Các bệnh viện trong hệ thống bảo vệ sức khỏe cán bộ đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình khám kiểm tra sức khỏe điều trị nội trú, ngoại trú đối với các đồng chí cán bộ, nguyên cán bộ.

Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ các tỉnh, thành phố, Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ cao cấp Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đã thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy và tổ chức điều hành, triển khai về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ diện quản lý, góp phần để cán bộ đủ sức khỏe, công tác có hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng ban Tổ chức Trung ương ghi nhận nỗ lực của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ các cấp đã đạt được trong năm 2022, nhất là trong thời điểm đại dịch có diễn biến phức tạp, căng thẳng.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ các cấp tiếp tục nâng cao chất lượng, tăng cường đổi mới quy trình chăm sóc, theo dõi sức khỏe đối với cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước; quy trình đảm bảo y tế, phục vụ lãnh đạo Đảng và Nhà nước đi công tác, làm việc trong nước và nước ngoài.

Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe các cấp cần thường xuyên rà soát cách thức tổ chức hoạt động của đội ngũ bác sỹ tiếp cận, bác sỹ được phân công theo dõi sức khỏe cán bộ cấp cao. Đồng thời phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan chức năng đầu tư nâng cấp trang thiết bị y tế các bệnh viện, đảm bảo công tác tiếp nhận, cách ly và điều trị cho cán bộ cấp cao...

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục