Tổng kiểm tra về an toàn thực phẩm từ 4 – 13/9

- Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 03/KH – BCĐ ngày 24/8/2024 về Kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 từ ngày 4 - 13/9 trên địa bàn toàn tỉnh.

Kiểm tra một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại TP Tuyên Quang.

Theo đó, Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm, UBND tỉnh sẽ thành lập 1 Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác quản lý, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm (ATTP) cấp huyện, thành phố để nắm bắt tình hình công tác bảo đảm ATTP tại địa bàn quản lý, việc triển khai các biện pháp xử lý vi phạm, công tác kiểm tra ATTP tại mỗi cấp.

Khi kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm sẽ tập trung ưu tiên các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm truyền thống, cơ sở nhỏ lẻ; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố,… Trong đó đoàn liên ngành của tỉnh tập trung kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn, siêu thị, chợ đầu mối,... Đối với các cơ sở vừa và nhỏ do các đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện, cấp xã thực hiện.

Đoàn kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường hoặc các cơ sở sản xuất, kinh doanh không bảo đảm điều kiện ATTP tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả; tịch thu tang vật, thu hồi, tiêu hủy sản phẩm vi phạm về ATTP theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế cơ quan chủ trì, phối hợp với các ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Ủy ban nhân dân huyện, thành phố có trách nhiệm nâng cao vai trò của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, người quản lý, người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trong công tác bảo đảm ATTP.

 Qua cuộc kiểm tra sẽ đánh giá công tác chỉ đạo, triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP trong dịp Tết Trung thu của các cấp, các ngành từ cấp huyện đến xã, phường, thị trấn; thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, ưu tiên tập trung các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Qua đó hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.                                     

  Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục